ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ผวาบ้านถล่ม แม่น้ำปิงกัดเซาะตลิ่งพัง จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวอำเภอคลองขลุง หลังแม่น้ำปิงไหลแรงกัดเซาะจนริมตลิ่งพังเสียหาย จนหวั่นว่าบ้านจะถล่มไหลไปกับสายน้ำ วอนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

ชาวบ้านริมตลิ่งแม่น้ำปิง หมู่ 5 บ้านพิกุลทอง ตำบลคลองขลุง อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร มายืนชี้ให้ดูบริเวณริมตลิ่งที่ถูกแม่น้ำปิงซัดกัดเซาะจนริมตลิ่งพังเสียหาย จนเกือบจะถึงบ้านเรือนของประชาชน

จากภาพมุมสูงพบว่า ขณะนี้แม่น้ำปิงไหลเชี่ยวแรงและเพิ่มปริมาณสูงขึ้น จนทำให้ตลิ่งถูกน้ำกัดเซาะเสียหายเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร

ชาวบ้านต้องรีบช่วยกันขนข้าวของออกจากบ้านเพราะหวั่นว่าหากตลิ่งพัง บ้านจะถล่มไหลลงไปกับสายน้ำ โดยบริเวณดังกล่าวมีชาวบ้านอยู่ใกล้ตลิ่งเกือบ 10 หลัง

นางสาวประเจิด สุขมาก อายุ 67 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ยอมรับว่ากลัวว่าบ้านที่อยู่ริมตลิ่งจะพังลงไปกับน้ำ เพราะตลิ่งเกิดการทรุดตัวไปเยอะมาก ตนและเพื่อนบ้านต้องช่วยกันเร่งเก็บของออกจากบ้าน เพราะไม่รู้ว่ากระแสน้ำจะพัดบ้านพังตอนไหนไม่รู้

โดยเมื่อวาน นายอำเภอคลองขลุง, นายก อบต. พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ติดตามการทรุดตัวของตลิ่ง พร้อมประชุมหาแนวทางแก้ไขโดยด่วน

นายวิโรจน์ ชาตะนาวิน นายก อบต.คลองขลุง เล่าว่า เบื้องต้น อบต.คลองขลุง จะใช้งบกลางมาช่วยแก้ปัญหา โดยนำหินขนาดใหญ่มาทำแนวป้องกันไม่ให้ตลิ่งพังจนถึงบ้านประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนไปก่อน ระหว่างรองบประมาณในการก่อสร้างตลอดแนวในปีงบประมาณ 2567 ประมาณ 50 ล้านบาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark