ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

"ท่านอ่อง" แสดงความเสียใจเหตุกราดยิง ตั้งคำถามเด็กวัย 14 ปี เข้าถึงอาวุธปืนได้อย่างไร ?


"ท่านอ่อง" ช็อกเหตุกราดยิงห้างฯ สยามพารากอน โพสต์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย ตั้งคำถามเด็กวัย 14 ปี เข้าถึงอาวุธปืนได้อย่างไร ?

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญเด็กอายุ 14 ปี กราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 4 ต.ค.66  ดร.นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ หรือ ท่านอ่อง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chakriwat Vivacharawongse" แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และให้ความเห็นต่อกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่า

"ผมเพิ่งจะได้ทราบข่าวที่น่าสลดใจ เหตุกราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้นะครับ ขอให้ผู้บาดเจ็บทุกคนหายเป็นปกติในเร็ววันครับ!

ผมรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์นี้นะครับ มีหลายคำถามที่ยังต้องการคำตอบ เด็กเข้าถึงอาวุธปืนได้ยังไง? ความเจ็บป่วยทางจิตไม่ควรเป็นข้ออ้างสำหรับพฤติกรรมเช่นนี้นะครับ บางทีพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุก็เกิดมาจากความต้องการความเอาใจใส่และความช่วยเหลือ ผมแค่คิดว่าถ้าผู้ปกครอง ครู และเพื่อนๆ ได้สังเกตเห็นสัญญาณความเจ็บป่วย ก็น่าจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดนี้ขึ้นได้นะครับ การอยู่ร่วมกันในสังคมเราต้องช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกันนะครับ

บางคนต้องการความช่วยเหลือแต่เขาจะไม่แสดงออกหรือร้องขอมันออกมา ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้สูญเสียอีกครั้งนะครับ และขอให้ผู้บาดเจ็บหายเป็นปกติไวๆ

และสำหรับพวกเราทุกคนนะครับ เรามาช่วยกันดูว่าเราจะปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง ช่วยกันดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุที่น่าสลดแบบนี้ขึ้นอีกนะครับ"



BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก Facebook : Chakriwat Vivacharawongse / ภาพ Twitter : @KaoRungsin

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark