ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เฌอเอม เคลื่อนไหวเหตุเด็ก 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้าง วอนสังคมอย่าขุดประวัติเด็ก


เฌอเอม  เคลื่อนไหวเหตุเด็ก 14 ปี ก่อเหตุยิงในห้าง วอนสังคมอย่าขุดประวัติเด็ก หวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ ควรใส่ใจถึงแรงจูงใจต้นเหตุของพฤติกรรม และที่มาของอาวุธ

จากเหตุสะเทือนขวัญ เด็ก 14 ปี ก่อเหตุยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย กลายเป็นหนึ่งประเด็นในโลกโซเชียลที่พากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด (4 ต.ค.66) นางงามชื่อดัง เฌอเอม ชญาธนุส  ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่าน X ส่วนตัว  วอนโลกโซเชียลหยุดแชร์ข้อมูล บัตรประชาชนของผู้ก่อเหตุหรือขุดประวัติ ควรใส่ใจกับ แรงจูงใจ ต้นเหตุของพฤติกรรมและที่มาของอาวุธมากกว่า  โดยได้ระบุข้อความว่า

"เอมอยากขอความร่วมมือทุกคนไม่เผยแพร่ภาพ บัตรประชาชนที่คาดว่าเป็นของผู้ก่อเหตุค่ะ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชนและยังไม่มีการ ยืนยันว่าบัตรใบดังกล่าวเป็นของผู้ก่อเหตุจริง และ อาจทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือเป็นการให้ แสงแก่ตัวบุคคลและโยงไปถึงคนรอบข้างของผู้ก่อเหตุได้ #พารากอน"

"อีกเหตุผลหนึ่งที่เอมไม่อยากให้มีการขุดประวัติและใบหน้าของผู้ก่อเหตุก็เพราะว่า มันอาจ กระทบต่อคนที่มีชื่อนามสกุลคล้ายคลึงกัน ในกรณีนี้เราไม่ควรให้แสงที่บุคคล แต่ควรใส่ใจกับ แรงจูงใจ ต้นเหตุของพฤติกรรมและที่มาของอาวุธมากกว่า เพื่อศึกษาป้องกันและทำความเข้าใจปัญหาได้มากขึ้น #พารากอน"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark