ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

คุมตัวเด็ก 14 ปี กราดยิงพารากอน ส่งฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง


 
คุมตัวเด็ก 14 ปี กราดยิงพารากอน ส่งฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ด้านกรมคุ้มครองสิทธิ จ่อเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต 200,000 บาทต่อครอบครัวตามสิทธิ

วันนี้ (4 ต.ค. 66) 11.25 น ตำรวจ สน.ปทุมวัน คุมตัวเด็ก 14 ปี ออกจากโรงพัก ขึ้นรถกระบะ ส่งฝากขังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง

โดยก่อนควบคุมตัวลงมา ตำรวจได้ลอคประตูข้างหลัง พร้อมให้สื่อมวลชนออกจากพื้นที่ ให้มาอยู่พื้นที่ด้านหน้าทั้งหมด ก่อนพาตัวเยาวชนลงมา โดยเขจ้าตัวสวมเสื้อกรมท่า สวมหมวก พร้อมเอาฮูททับ ใส่แสมปิดบังใบหน้า เหลือบมามองสื่อมวลชนทีืเกาะอยู่ริมรั้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้ามาประสานกับทางตำรวจเพื่อเตรียมประสานเยียวยาผู้เสียหาย ทั้งผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จะเยียวยาเบื้องต้นรายละ ประมาณ 2 แสนบาท เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ โดยแบ่งเป็น ค่าเสียชีวิต 100,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 ค่าขัดรัฐธรรมนูญ 40,000 และค่าเสียหายอื่นๆ อีก 40,000 บาท ในส่วนของผู้บาดเจ็บจะต้องใช้เอกสารประกอบการรักษาด้วย แต่ในเบื้องต้นก็จะอนุมัติเป็นหลักการไว้ก่อน เพราะเป็นเหตุที่สะเทือนขวัญ

เมื่อนักข่าวถามว่า จะเยียวยาผู้เสียชีวิต 2 แสนบาทใช่หรือไม่ ตอบว่า ยังไม่ยืนยันเพราะจะต้องเข้าประชุมกับอนุกรรมการก่อน ขึ้นอยู่กับดุลพินิจคณะร่วมกัน แต่ 2 แสนนี้คืออัตราตามสิทธิที่จะเยียวยาได้ และจะเยียวยาในอัตรานี้ ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เพราะเหตุเกิดที่ประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark