ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฮาย อาภาพร ขอพูดบ้าง ปมเหตุเด็ก14 ยิงภายในห้าง ฝากถึงหน้าที่พ่อแม่ควรใช้ใจเลี้ยงลูก


ฮาย อาภาพร ขอพูดบ้าง ปมเหตุเด็ก14 ยิงภายในห้าง ฝากถึงหน้าที่พ่อแม่ควรใช้ใจเลี้ยงลูก  อย่าคิดว่าปัญหาของเด็กมันเล็ก  ลั้น แต่ถ้าไม่พร้อมอย่ามี มีแล้วเป็นขยะสังคมอย่ามี

จากเหตุสะเทือนขวัญ เด็ก 14 ปี ก่อเหตุยิงประชาชนภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย กลายเป็นหนึ่งประเด็นในโลกโซเชียลที่พากันแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด (4 ต.ค. 66) นักร้องลุกทุ่งชื่อดัง ฮาย อาภาพร นครสวรรค์ ออกมาโพสต์คลิปแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าว โดยได้ระบุแคปชันว่า "ขอพูดนิดนึง เด็กอายุ 14 กราดยิงที่พารากอนวันนี้#อาภา #อาภาพรนครสวรรค์ #ฮายอาภาพรนครสวรรค์"

ซึ่งเนื้อหาภายในคลิป  ฮาย อาภาพร  ได้เปิดเผยความรู้สึกหดหู่ใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกเล่าว่า "เด็กอายุ 14 เขาคิดได้ยังไง เอาปืนมากจากไหน แล้วเขามากราดยิงโดยไม่ได้หวังผล เด็ก 14 จิตมีอยู่นิดเดียวนะ แล้วมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นในประเทศไทยได้ยังไง เคยได้ยินแต่ในต่างประเทศ

ตอนนี้เข้าใจว่าโซเชียลครอบงำไปทั่วโลก แบบนี้มันอยู่ที่องค์กร อยู่ที่ครอบครัว เราเห็นวิธีการเลี้ยงลูกของแต่ละครอบครัวตอนนี้ พ่อแม่อ้างว่าทำงานก็เข้าใจนะว่าทำงาน

แต่บางครั้ง เด็กเขาต้องการเรียนรู้ มันคือหน้าที่พ่อกับแม่ที่คุณสร้างเขาขึ้นมา เพราะเด็กสมัยนี้เขาคิดเองไม่เป็นอยู่แล้ว เขาจำจากโซเชียล เขาชอบอะไรเขาก็จะดูอันนั้น ถ้าเขาชอบการต่อสู้ความรุนแรงก็จะเข้าดู และยิ่งลึกเข้าไปใหญ่เลย เพราะโซเชียลมันมีทุกอย่างให้ดูในโลกใบนี้ ซึ่งมันน่าห่วงมาก ๆ  ไม่ได้โลกสวยนะ ตอนนี้รู้สึกจิตใจหดหู่มาก

ฮาย อาภาพร

ฉันก็มีหลาน เห็นพ่อแม่ที่โยนโทรศัพท์ให้ลูกไปดูเอาเอง อย่างยุ่งกับฉัน ฉันด่าแหลกเลยนะ มันไม่ใช่ หน้าที่พ่อกับแม่ ถ้าลูกสงสัยอะไรคุณต้องอธิบายให้เขาฟัง ถ้าคุณไม่อธิบายเด็กจะรู้ได้อย่างไร แล้วเราจะอยู่กันยังไง ถ้ามีลูกแล้วไม่มีคุณภาพ ถ้ามีเด็กที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้

เห็นว่าเด็กคนนี้ก็เรียนดี พ่อแม่ฐานะดี เรากดดันเด็กไปหรือเปล่า ? เลี้ยงลูกต้องใช้ใจเลี้ยง ใช้ความรู้สึกล้วนๆ เอาใจเขามาใส่ใจเรา  อย่าคิดว่าปัญหาของเด็กมันเล็กนิดเดียว เพราะมันใหญ่สำหรับเขา อย่ามองว่าเป็นเรื่องเล็ก  คุณคิดผิดมาก

สุดท้าย ฮาย อาภาพร  ได้ฝากถึงคนที่มีลูก - หลาน เด็กที่กำลังเติบโตต้องการความรู้จากผู้ใหญ่ จากพ่อจากแม่ ฝากเลยนะคะมันคือหน้าที่นะ อย่าคิดว่าเอาไปโยนให้ครูอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นชีวิตเริ่มต้นคนนึง มันอยู่ที่พ่อกับแม่ ถ้าคุณจะเลี้ยงลูกให้มีคุณภาพ ช่วยสอนเขาเถอะค่ะ ช่วยเอาใจใส่เขาเถอะค่ะ อย่าโยนภาระให้คนอื่นแต่ถ้าไม่พร้อมอย่ามี มีแล้วเป็นขยะสังคมอย่ามี ดิฉันก็ชื่นชมบางครอบครัวสอนลูกดีจริงๆ อยากได้วัคซีนตรงนี้ไปฉีดให้กับเด็กทุกคนจริงๆ เขาสอนลูกดีจริงๆ  แล้วปัญหามันก้จะไม่เกิดขึ้น"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark