ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แม่ใจร้าย! ทิ้งลูกเพิ่งคลอด ใส่กล่องวางข้างทาง เขียนข้อความ "ช่วยเลี้ยงแทนหนูที"


แม่ใจร้าย! ทิ้งลูกเพิ่งคลอด ใส่กล่องวางข้างทาง เขียนข้อความข้างกล่อง  "ช่วยนำน้องไปเลี้ยงแทนหนูทีนะคะ"

4 ต.ค. 66 เมื่อเวลา  17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองด่าน ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านไปพบทารกแรกเกิด อยู่ในกล่องกระดาษ นำมาวางทิ้งหมกป่าข้างทาง ภายในซอย โรจนกุล 3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ และทารกยังมีลมหายใจอยู่ จึงประสานทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีชาวบ้านช่วยกันนำตัวทารกเพศชาย ออกมาจากกล่องกระดาษสีน้ำตาล ที่ถูกวางหมกไว้ในป่าหญ้าข้างทาง ขึ้นมานำผ้าขนหนูและไล่มดแมลงที่ไต่ตตอมตามร่างกายของทารกน้อยรายนี้ออกและดูแลเบื้องต้นระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบทารก ตัวแดง ร้องดัง แข็งแรงดีและยังพบสายสะดือที่เพิ่งตัดใหม่ๆ จึงคาดว่าทารกรายนี้เพิ่งถูกคลอดออกมาได้ไม่กี่ชั่วโมงก่อนถูกนำมาวางทิ้งไว้ ส่วนที่กล่องกระดาษ เจ้าหน้าที่พบข้อความเขียนด้วยลายมือ ระบุว่า "ช่วยนำน้องไปเลี้ยงแทนหนูทีนะคะ" ซึ่งคาดว่าจะเป็นข้อความที่แม่ของทารกรายนี้เขียนฝากเอาไว้

จากนั้น ได้ประสานไปยังโรงพยาบาลบางบ่อจัดส่งทีมกู้ชีพให้มารับตัวทารกน้อยรายนี้ไปดูแลเบื้องต้นที่โรงพยาบาล เพื่อประสานทางบ้านพักเด็กสมุทรปราการ มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.คลองด่าน ซึ่งลงพื้นที่จุดเกิดเหตุมาตรวจสอบด้วยตนเอง สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปเร่งหาเบาะแสของแม่ใจร้ายรายนี้ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งประสานไปยังโรงพยาบาลในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบประวัติการคลอดของเด็กว่ามีบุคคลใดที่เพิ่งคลอดบุตรในห้วงเวลาดังกล่าวหรือไม่  ทั้งนี้ ยังถือว่าเคราะห์ดี ที่ทารกรายนี้มีคนมาเจอไวและรีบช่วยเหลือ ก่อนจะถูกทิ้งข้ามคืนจนถูกสัตว์มีพิษมากัดได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark