ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกชาร์จ จับ อดีต อส.คลั่ง ไล่ยิงชาวบ้าน ได้แล้ว จ.กระบี่

ข่าวภาคค่ำ - ตำรวจจังหวัดกระบี่ ระดมกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง หลังแม่แจ้งว่า ลูกชายเป็นอดีต อส. เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ไล่ยิงชาวบ้าน แล้วขังตัวเองในบ้าน ก่อนจะบุกชาร์จเข้าจับกุมตัวได้

ตำรวจหน่วยสวาทราชเดชกระบี่ พร้อมชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ และฝ่ายปกครอง ระดมกำลังปิดล้อมบ้านหลังหนึ่ง ตำบลปกาสัย อำเภอเหนือคลอง หลังหญิงอายุ 65 ปี แจ้งว่า ลูกชายอายุ 40 ปี ซึ่งเป็นอดีต อส. เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถือปืนไล่ยิงชาวบ้าน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเข้าไปปิดประตู หน้าต่าง ขังตัวเองไว้ในบ้าน และยังมีอาวุธปืน ขนาด 9 มิลลิเมตร ติดตัวด้วย

เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ผู้ก่อเหตุปฏิเสธ พร้อมตะโกนโวยวายอยู่ในบ้าน ทำให้ต้องกระจายกำลังปิดล้อมไว้พร้อมวางแผนเจรจา และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ ขณะเดียวกัน ให้แม่ผู้ก่อเหตุเข้าไปพูดคุยเกลี้ยกล่อม แต่ไม่ได้ผล แถมยังตะโกนต่อว่าแม่ตัวเองในลักษณะตัดพ้อชีวิตตัวเอง 

หลังปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้ก๊าซน้ำตาโยนเข้าไปในบ้าน ก่อนจะพังประตูบุกเข้าชาร์จจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ ในมือยังถืออาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ขึ้นลำกล้องพร้อมยิง ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.เหนือคลอง ซึ่งก็ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง ยอมรับว่าเสพยาบ้าจริง ส่วนสาเหตุบอกว่ามีเสียงแว่ว ๆ ข้างหูตลอดเวลา

เบื้องต้น ตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจหาสารเสพติด พร้อมแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ ส่วนอาวุธปืนตรวจสอบแล้วพบเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้อง ซึ่งจะได้ประสานฝ่ายปกครองเพิกถอนใบอนุญาตต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark