ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดล้อมจับอดีต อส.หลอนยาคลั่ง ถือปืนอาละวาด จ.กระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - หน่วยสวาท "ราชเดช" ปิดล้อมจับอดีต อส. หลอนยา ถืออาวุธปืนไล่ยิงชาวบ้าน ก่อนขังตัวเองอยู่ในบ้านนาน 5 ชั่วโมง

นายทอง อายุ 40 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืน ขนาด 9 มม. ยืนตะโกนโวยวาย บริเวณสนามหญ้าหน้าบ้านพัก พื้นที่หมู่บ้านควนม่วง ตำบลปกาสัย อำเภอคลองเหนือ จังหวัดกระบี่ ชาวบ้านหวาดผวาอย่างมาก เพราะนายทอง ใช้ปืนที่ถือในมือไล่ยิงผู้คน ก่อนหนีกลับเข้าบ้านปิดประตูขังตัวเอง ตั้งแต่ 10.00 น. ของเมื่อวาน

หน่วยสวาท "ราชเดช" สนธิกำลังตำรวจ สภ.เหนือคลอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมบ้านพัก พูดเกลี้ยกล่อมให้นายทองวางปืนแล้วออกมามอบตัว แต่นายทองไม่ยอมออกมา ได้แต่ตะโกนโวยวาย จึงต้องวางกำลังปิดล้อมรอบ ๆ บ้าน และวางแผนอพยพชาวบ้านบริเวณนั้นออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้พาแม่มาช่วยเกลี้ยกล่อม พร้อมนำน้ำดื่มและอาหารผสมยาสลบมาให้ แต่นายทองไม่สนใจ พร้อมตะโกนต่อว่าแม่ "ชีวิตกูเป็นแบบนี้เพราะมึง" ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตรึงกำลังไว้ก่อน

จนเวลาผ่านไป 5 ชั่วโมง นายทองยังไม่ท่าทีจะสงบลง จึงตัดสินใจโยนแก๊สน้ำตาเข้าทางหน้าต่าง ก่อนพังประตูเข้าไปในบ้าน พบนายทอง นั่งถืออาวุธปืนขึ้นลำกล้องพร้อมยิง เจ้าหน้าที่รีบเข้าชาร์จอย่างรวดเร็ว ก่อนคุมตัวไปโรงพัก ท่ามกลางความโล่งใจของญาติ และชาวบ้าน

แม่ของนายทอง เล่าว่า 2-3 วันที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการคลุ้มคลั่ง เชื่อว่าเป็นเพราะเสพยาเสพติดไปเยอะ โดยถือปืนออกมาไล่ยิงชาวบ้านและน้องสาว โชคดีไม่ใครถูกยิง ทั้งนี้ ลูกชายเคยเป็น อส. แต่ถูกสั่งพักงานมานาน 5 ปีแล้ว เพราะเรื่องยาเสพติด

เบื้องต้นสอบปากคำนายทอง ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด ส่วนเหตุผลที่อาละวาดมาจากไม่ได้กินข้าว 3 วันแล้ว ไปขอข้าวแม่กิน แต่ก็ไม่ได้กิน นอกจากนี้ นายทองยังอ้างว่ามีองค์ศักดิ์สิทธิ์คอยมาคุยด้วยอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะส่งตัวนายทองไปตรวจหาสารเสพติด พร้อมแจ้งความดำเนินคดีข้อหาพกพาอาวุธปืน ส่วนอาวุธปืนตรวจสอบแล้วพบเป็นปืนมีทะเบียน จะประสานฝ่ายปกครองเพิกถอนใบอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark