ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ญาติร่ำไห้รับศพสาวเมียนมา เหยื่อยิงสยามพารากอน

เช้านี้ที่หมอชิต - น้องสาวเหยื่อสาวชาวเมียนมา สะอื้นร้องไห้ขณะมารับศพพี่สาวที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่พารากอน ส่วนศพสาวชาวจีนญาติขอเลื่อนรับศพ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว

ญาติร่ำไห้รับศพสาวเมียนมา เหยื่อยิงสยามพารากอน
เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ น้องสาวพร้อมญาติและเพื่อนร่วมงาน นำเอกสารจากสถานทูตมาติดต่อรับศพ นางสาวเมา เมจิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดผาสุกมณีจักร จังหวัดนนทบุรี โดยระบุผลชันสูตรว่า "ปอดและขั้วหัวใจฉีกขาดจากกระสุนปืนทำลาย" ซึ่งเพื่อนร่วมงานบอกกับสื่อสั้น ๆ ว่า "ขอความเป็นส่วนตัว งดให้สัมภาษณ์" ทั้งนี้โลงศพสำหรับบรรจุร่าง นางสาวเมา เมจิน ที่ฝาโลงศพมีป้ายกระดาษระบุว่า หีบศพมอบโดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล อุทิศให้กายสังขารเทวดาประจำตัวและเจ้ากรรมนายเวรทุกภพชาติ ลงวันที่ 4 ตุลาคม 2566 เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่า จะดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างไรหรือไม่ น้องสาวได้แต่สะอื้นร้องไห้

ญาติเหยื่อชาวจีนขอเลื่อนรับศพ ร้องขอความเป็นส่วนตัว
ส่วนร่างของ นางสาวจ้าว จินหนาน นักท่องเที่ยวชาวจีน ทางญาติได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา ระบุว่า ยังไม่พร้อมมาติดต่อรับศพ เนื่องจากยังทำใจไม่ได้ และเสียใจอย่างมากที่สื่อไทยและโลกโซเชียลของไทย แชร์ภาพลูกฝาแฝดของหญิงชาวจีนที่ตามหาแม่ ก่อนจะเปิดเผยว่าแม่ของเด็กฝาแฝดเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุกราดยิง และไม่อยากให้สื่อมาทำข่าวเช่นนี้ เพราะต้องการความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาของความโศกเศร้า จึงขอเลื่อนรับศพไปก่อน

รมว.กระทรวงแรงงาน สั่งเยียวยาเหยื่อผู้ประกันตน
ขณะที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ส่งตัวแทนจากสำนักงานประกันสังคม ไปเยี่ยมเหยื่อที่บาดเจ็บทั้ง 4 ราย ซึ่งเป็นลูกจ้างผู้ประกันตน พร้อมสั่งเร่งจ่ายเงินทดแทน รวมทั้ง นางสาวเมา เมจิน ชาวเมียนมา ที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จะได้รับสิทธิประโยชน์ค่าทำศพ เงินสงเคราะห์และเงินทดแทนรวมกว่า 1.3 ล้านบาท ส่วนของผู้บาดเจ็บสัญชาติลาว ที่เป็นลูกจ้างของบริษัท รปภ. นับเป็นการบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 จะได้รับเงินทดแทนร้อยละ 70 ของค่าจ้างเท่ากับผู้บาดเจ็บชาวไทยอีก 2 ราย ส่วนผู้ประกันตนตามมาตรา 39 จะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง และ สำนักงานประกันสังคม จะดูแลสิทธิในการรักษาพยาบาลจนสิ้นสุดการรักษาทุกราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark