ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง-ผู้บริหารสยามพารากอน ร่วมยืนไว้อาลัย เหตุยิงกลางห้างฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เปิดปกติ ส่วนภาคเอกชนมีการจัดงานตามกำหนดเช่นเดิม โดยเชิญ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ไปร่วมงานด้วย แต่ช่วงเปิดงานมีการยืนไว้อาลัยให้กับเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญ

เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง-ผู้บริหารสยามพารากอน ร่วมยืนไว้อาลัย เหตุยิงกลางห้างฯ
โดยระหว่างเปิดงาน "สยามพารากอน SCBX NEXT TECH เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต" ซึ่งเชิญนายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ไปร่วมงานด้วย นางสาวชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้กล่าวแถลงการณ์พร้อมไว้อาลัยต่อเหตุการณ์เมื่อ 3 ตุลาคม โดยระบุว่า ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ไม่คาดคิด สยามพารากอนขอน้อมรับคำแนะนำทั้งปวงเพื่อนำมาพัฒนาและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก จากนั้น นางสาวชฎาทิพย์ ได้เชิญชวนทุกคนในงาน รวมทั้ง นายกรัฐมนตรี และ นางสาวแพทองธาร ร่วมยืนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 1 นาทีด้วย

สยามพารากอน เปิดปกติ แต่นักท่องเที่ยวน้อยลง
ส่วนบรรยากาศภายในห้างเมื่อวานนี้ ยังมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดินภายในห้างตามปกติ แต่น้อยกว่าปกติ มีบางร้านที่ยังคงปิดให้บริการ โดยเฉพาะร้านค้าชั้น M และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างหนาตา

นักท่องเที่ยวบางส่วนระบุว่า ข่าวที่ปรากฏออกไปสร้างความตกใจกังวลอย่างมาก จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบเรื่องการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการจำหน่ายอาวุธปืนให้กับเยาวชนควรจะมีมาตรการที่เข้มงวดมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ในอนาคต

นักท่องเที่ยวจีน วางดอกไม้ไว้อาลัยเพื่อนร่วมชาติ
ส่วนนอกห้าง มีนักท่องเที่ยวชาวจีนนำช่อดอกลิลลี่สีขาวห่อด้วยกระดาษสีดำและผูกริบบิ้นสีขาว มาวางไว้ที่หน้าห้างสยามพารากอน เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับเพื่อนร่วมชาติที่เสียชีวิต โดยระบุว่า ไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิตเป็นการส่วนตัว แต่ขอเป็นตัวแทนเพื่อนร่วมชาติ นำดอกไม้มาไว้เพื่อแสดงความอาลัย และรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ากลัวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาจทำให้นักท่องเที่ยวหวั่นใจที่จะมาเที่ยว แต่หากมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวจีนจะกลับมาอีก

กรมสุขภาพจิต ตั้งบูทประเมินสุขภาพจิตนักท่องเที่ยว
ส่วนช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้า แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต พร้อมคณะ ได้มาจัดตั้งบูธประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่ได้รับความรู้สึกที่เลวร้ายกับเหตุการณ์ ทำให้ได้รับผลกระทบกระเทือนทางร่างกายหรือจิตใจ สามารถพบเจ้าหน้าที่และแพทย์เพื่อประเมินสุภาพจิตเบื้องต้น รวมถึงฝึกทำแบบทดสอบการประเมินด้วยตนเอง ความเครียด ซึม เศร้า วิตกกังวล อาการเหล่านี้มีวิธีการเบื้องต้นว่าควรดูแลตัวเองอย่างไร หรือต้องพบแพทย์เพื่อรักษาอาการได้อย่างทันท่วงที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark