ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้กับ บี กมลาสน์ : แห่ดูงูหายากสีฟ้า โอกาสพบแค่ 1 ในล้าน จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เช้านี้กับบี กมลาสน์ จะไปพาไปดูงูหลากสีสวยงาม มีทั้งสีฟ้า และชมพู เดี๋ยวไปดูงูสีฟ้ากันก่อน เห็นว่า เป็นงูหายากโอกาสพบเพียง 1 ในล้าน

แห่ดูงูหายากสีฟ้า โอกาสพบแค่ 1 ในล้าน จ.ราชบุรี
งูสีฟ้าสวยงามทั้งตัว ท้องสีขาว ถูกเลี้ยงไว้ในขวดโหลพลาสติก เจาะรู เพื่อให้มีอากาศหายใจ โดยงูสีฟ้าตัวนี้ถูกจับได้บริวณริมรั้ว หลังบ้านเลขที่ 135/6 หมู่ 6 ตำบลคลองข่อย อำเภอโพธาราม ซึ่งงูตัวนี้พบเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา วันลอตเตอรี่ออกออกพอดี หลังชาวบ้านแห่มาดูพบงูขดตัวเป็นเลข จนนำเลขไปเสี่ยงโชค จนถูกรางวัลกันไปหลายคน

งูชนิดนี้ เรียกว่า งูทิฟฟานี่บลู หรือ งูนางฟ้า ความจริงแล้ว ก็คือ งูเขียวหางไหม้ท้องเหลือง ที่มีความผิดปกติของสีนั่นเอง แต่เห็นสวย ๆ แบบนี้ แต่เป็น 1 ใน7 งูพิษอันตราย มีพิษออกฤทธิ์ออกฤทธิ์ต่อระบบเลือด ชนิดนี้มีคนเคยพบที่จังหวัดสุพรรณบุรี 2 ตัว และล่าสุดมาพบที่ตำบลคลองข่อย เป็นตัวที่ 3

สาวพางูชมพูไปไหว้พระ รับบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จ.ลพบุรี
ไปต่อกันที่งูอีกตัว คราวนี้เป็นงูตัวใหญ่ สีชมพู กำลังเลื้อยขึ้นไปบนแท่นคล้ายถ้ำหิน ซึ่งมีพระพุทธรูปวางอยู่ โดยงูตัวดังกล่าว เลื้อยขึ้นไปท่าทางคล้ายพันรอบพระพุทธรูป ภายในวัดป่าภัทรปิยาราม ตั้งอยู่ตำบลโคกตูม อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี โดยมีคนนำมาโพสต์ผ่าน TikTok จนกลายเป็นไวรัล มีผู้รับชมกว่า 2 ล้านครั้ง หลายคนสงสัยว่า งูเลี้ยง งูป่า หรือ งูจากที่ใด ซึ่งเจ้าของคลิปตอบว่า เป็นงูเลี้ยง เจ้าของพาไปรับบารมีจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัด พอวางลงก็เลื้อยขึ้นองค์พระเลย

แต่บางคนก็ถามถึงความเหมาะสมในการพางูเข้าวัด เพราะอาจทำให้คนกลัว ขณะที่เจ้าของโพสต์ตอบว่า ไม่มีเจตนาอื่น งูตัวนี้เป็นงูที่เรารัก เลยคิดว่า เขามีสิทธิ์ที่จะได้รับความเป็นมงคลเหมือนเรา

ผงะ งูเหลือมยาว 4 เมตร เลื้อยสยองในห้องน้ำ จ.นนทบุรี
งูเหลือมยักษ์ ยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยเข้าไปขดตัวอยู่ในห้องน้ำ ภายในบ้านเลขที่ 123/102 หมู่ 6 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาที จึงจับงูตัวดังกล่าวใส่กระสอบไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นางรวงทอง เรือนแก้ว เจ้าของบ้าน บอกว่า ตอนที่เจอตกใจมาก เข่าอ่อนเลย ทำอะไรไม่ถูก ร้องอย่างเดียว เสียดายที่งูมาเข้าบ้านหลังลอตเตอรี่ออก ไม่งั้นถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวแน่นอน เพราะบ้านเลขที่ของตนคือ 102 หลังจากนี้จะระวังให้มากขึ้น ตรงไหนที่มาหญ้าขึ้นรกก็จะดายหญ้าให้เรียบร้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark