ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

3 แม่บ้านร้อง โดนสายสืบใช้ปืนจ่อหัว ข่มขู่จะพาไปนั่งยาง

เช้านี้ที่หมอชิต - แม่บ้านรวมตัวร้องเรียนกองปราบปราม อ้างถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ยศสิบตำรวจโท ใช้ปืนจ่อศีรษะ ข่มขู่จะเผานั่งยาง ปมไม่พอใจทวงค่าจ้างดูแลแม่ป่วยติดเตียง

นายธมะนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ นำผู้เสียหาย 3 คน ประกอบอาชีพแม่บ้าน เดินทางเข้าพบ พันตำรวจโท สุชาติ อิ่มสวัสดิ์ รองผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เพื่อร้องเรียนกรณีถูกชายอ้างเป็นตำรวจ ยศสิบตำรวจโท สังกัดฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 7 ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย และไม่จ่ายค่าจ้าง

ผู้เสียหายทั้งหมดเล่าว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายก้อง อายุ 24 ปี ให้ดูแลแม่ป่วยติดเตียงที่บ้านพักจังหวัดราชบุรี แบบ 24 ชั่วโมง ตกลงค่าจ้างวันละ 1,000 บาท แต่พอหลังจบงาน นายก้องกลับไม่จ่ายค่าจ้าง รวม 3 คน ประมาณ 60,000 บาท

ผู้เสียหายพากันทวงถาม กลับโดนข่มขู่ เช่น ไม่มีเงิน มีแต่ลูกปืน พร้อมหยิบปืนจ่อศีรษะ แย่งโทรศัพท์ปาลงพื้นเสียหาย บางคนโดนพูดขู่ ถ้าเอาเงินจะต้องตาย เตรียมยางไว้แล้ว 4 เส้น แม้แต่ฟันก็จะไม่ให้เหลือ

ผู้เสียหายกลัวจะไม่ปลอดภัย จึงไปแจ้งความที่ สภ.ราชบุรี แต่ตำรวจบอกทำอะไรไม่ได้ แนะนำให้ไปร้องสำนักงานแรงงานจังหวัด แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน สุดท้ายไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี นัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย เมื่อวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา แต่คู่กรณีไม่มา แถมติดต่อไม่ได้

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเชิญผู้เสียหายทั้งหมดไปสอบปากคำเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark