ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : ชาวนาอ่วม! น้ำชีทะลักท่วมบ้าน-นาข้าว พืชสวนจมบาดาล

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านตำบลส้มป่อย จังหวัดชัยภูมิ หลังแม่น้ำชีทะลัก ท่วมบ้านเรือน และนาข้าวจมบาดาล ต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ

คุณยายสุภัคมณี สำราญญาติ อายุ 60 ปี ต้องพายเรือสัญจรเข้า-ออกบ้าน หลังจากน้ำป่าในแม่น้ำชี ที่ไหลเชี่ยวทะลักเอ่อล้นประตูระบายน้ำบุตา หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ถนน บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลส้มป่อย อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ กว่า 5 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อนและเสียหาย

น้ำท่วมถนนปิดทางเข้าออกและถนนหลายสายในหมู่บ้านส้มป่อย ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน เดือดร้อนต้องใช้เรือสัญจรแทนรถ หน่วยงานในพื้นที่นำป้ายเตือนมาติดตั้งแจ้งเตือนชาวบ้านให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ส่วนพื้นที่การเกษตรนาข้าว อ้อย พริก พืชสวนของชาวบ้านถูกน้ำท่วมจมบาดาลเสียหายนับ 1,000 ไร่

นางสุภัคมณี บอกว่า ตนและญาติปลูกบ้านอยู่นอกชุมชน น้ำเริ่มท่วมมาตั้งแต่วันเสาร์จนถึงวันนี้ จะเข้าสัปดาห์แล้ว เวลาจะออกมาซื้ออาหารต้องใช้เรือแทนรถซื้อของในชุมชน ไป-กลับ ร่วม 1 กิโลเมตร ใช้ชีวิตอย่างลำบาก เหมือนกับติดเกาะ ส่วนรถยนต์ก็นำไปจอดไว้ที่สูงตามบ้านญาติ นาข้าวที่ปลูกไว้ 9 ไร่ จมบาดาลหมด

นางสุภัคมณี วอนถึงชลประทาน ควรจัดหาคนเฝ้าประตูปิดเปิดน้ำให้เป็นคนในพื้นที่ หากเกิดน้ำหลากจะได้แก้ปัญหาได้ทัน ไม่ใช่ปล่อยให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรหรือบ้านเรือนชาวบ้านเช่นนี้

ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ตำบลส้มป่อยด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark