ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครูโรงเรียนดัง ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนร.ไม่ทำงาน ผู้ปกครองข้องใจทำเกินกว่าเหตุไหม


วิจารณ์สนั่น ครูโรงเรียนดัง ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน ผู้ปกครองข้องใจทำเกินกว่าเหตุไหม

วันนี้ (5 ต.ค.66) นางสาทิพย์ อายุ 44 ปี แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2/5 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกำแพงเพชร นำคลิปความยาว 20 วินาที บันทึกเหตุการณ์ขณะที่ ดช.เอ กำลังเรียนคาบวิชาการศึกษาค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ โดยครูประจำวิชาเดินเข้ามาล็อกคอด้านหลัง และกระชากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ จน ด.ช.เอ ล้มฟาดหงายหลังลงกับพื้นอย่างแรง อ้างว่า ด.ช.เอ ไม่ทำงาน หลังจากนั้นก็มีเพื่อนผู้หญิงพา ด.ช.เอ ออกไปสงบสติอารมณ์นอกห้องเรียน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุ ด.ช.เอ ได้โทรหาผู้ปกครอง โดยหลังจากผู้ปกครองทราบเรื่องและเห็นคลิปแล้ว ก็รีบเดินทางมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนทันที โดยครูประจำวิชาได้เรียกเด็กนักเรียนหญิง 4 คน ในชั้นเรียนเดียวกันเข้ามาเป็นพยานว่าครูได้พูดตักเตือนให้ทำงานหลายครั้งแล้ว แต่ ด.ช.เอ ไม่เชื่อฟัง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำรุนแรง แต่ผู้ปกครองยังไม่เชื่อ 

ต่อมา ลุงของ ด.ช.เอ เดินทางเข้ามาถึงห้องปกครองและได้ตะโกนด่าครูอย่างรุนแรง หลังจากก็พา ด.ช.เอ ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลและลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.พรานกระต่าย โดยลุงของ ด.ช.เอ บอกกับสื่อว่า รู้ว่าหลานเกเร แต่แม้ว่าเด็กจะมีพฤติกรรมแบบนั้น คนเป็นครูก็ไม่ควรทำแบบนี้ ทราบว่าเบื้องต้นทางโรงเรียนได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และทางคุณครูที่ก่อเหตุอยากจะขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ส่วนนางสาทิพย์ กล่าวว่า หลายคนมาบอกว่าลูกตนก้าวร้าวไม่เป็นความจริง แต่เป็นการเกเรตามประสาเด็กผู้ชายทั่วไป ตนไม่ได้อยากบอกว่าลูกเป็นคนดี แต่ครูทำขนาดนี้ลูกชายยังไม่สวนกลับ จึงอยากให้โรงเรียนชี้แจงว่ามันเกิดอะไรขึ้น

ขณะที่ ด.ช. เอ เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เข้าเรียนวิชาดังกล่าว ครูได้แบ่งกลุ่มให้ทำงานกันในห้องเรียน ซึ่งตนไม่ค่อยเก่งเรื่องการเรียน ตนก็ทำได้เท่าที่ทำได้ เลยนั่งรอลอกงานจากเพื่อน และใช้โทรศัพท์ค้นหางาน เพราะมีงานหลายข้อ จู่ๆ ครูก็เดินมาข้างหลังและกระชากล็อกคอตนเองหงายหลังลงไปกับพื้น ตนตกใจว่าทำไมครูทำรุนแรงกับตนขนาดนี้ เพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมางใจกับครูมาก่อน ซึ่งหลายคนบอกว่าตนเป็นคนก้าวร้าว จริงๆแล้วก็มีเกเรบ้างแต่ก็ไม่ได้หาเรื่องใครก่อน โดยตั้งแต่เกิดเหตุก็ยังรู้สึกเจ็บบริเวณต้นคอถึงหัวอยู่ จึงอยากจะขอความเป็นธรรม หากหัวฟาดน็อกพื้นไปจะรับผิดชอบไหวไหม ครั้งนี้มองว่าครูทำเกินกว่าเหตุกับตนเองจริงๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark