ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

สาวเตือนอุทาหรณ์ ! จอดรถไว้ไม่ขับเป็นเดือน เปิดประตูแทบช็อก ราขึ้นเต็มคัน


สาวโพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์ ! จอดรถไว้ไม่ขับเป็นเดือน เปิดประตูแทบช็อก ราขึ้นเต็มคัน ชาวเน็ตแห่แนะนำวิธีป้องกัน ควรทำอย่างไร? 

วันที่ 5 ต.ค.66 บนโลกออนไลน์ ผู้ใช้ Tiktok : @ananya2540 ออกมาโพสต์คลิปเตือนอุทาหรณ์ หลังจอดรถยนต์ทิ้งไว้ 1 เดือน แม้จะจอดในที่ร่ม ภายในบ้าน แต่ปรากฏกลับเกิดภัยที่ไม่คาดคิดเจอ "เชื้อรา" ขึ้นเต็มคัน โดยเจ้าของคลิประบุว่า "จอดรถไว้บ้าน1เดือน กลับบ้านมาเปิดรถดูน้ำตาจะไหล รถไม่ได้ใช้เลย 1 เดือน จอดทิ้งไว้ไม่โดนแดดเชื้อราขึ้น #เชื้อราขึ้นรถ #เชื้อราในรถอันตรายกว่าที่เราคิด" พร้อมเผยภาพ สำรวจภายในรถ ก็พบว่าที่เบาะซึ่งเป็นเบาะผ้า รวมถึงพื้นรถทั่วคัน มีราขึ้นเต็มไปหมด 

ซึ่งเมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนแนะนำให้แง้มกระจกไว้ ขณะชาวเน็ตท่านหนึ่งแนะนำว่า "อย่าลดกระจกนะครับถ้าจอดนาน ให้ใช้วิธี ปิดกระจกจอดรถตากแดด ครึ่งวัน แล้วเปิดประตู 4 บาน ให้ลมระบายความร้อนออก 5 นาที แล้วขับไปจอด ปิดกระจกให้สนิท 1 ด." นอกจากนี้ยังมีบางคนตั้งข้อสังเกตว่า อาจจะเป็นเพราะผ้าคลุมรถที่ยิ่งทำให้เกิดความชื้น แนะควรเปิดประตูรถบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อระบายอากาศ และสตาร์ทกระตุ้นแบตเตอรีด้วย

ขณะที่ผู้โพสต์บอกว่า จอดรถไว้ในที่ร่มโดยไม่ได้มีผ้าคลุม และไม่ได้แง้มกระจกไว้ แต่ปกติไม่เคยเป็นเช่นนี้ คาดว่าน่าจะเป็นเพราะช่วงนี้ฝนตกด้วย และรถก็ไม่ได้ใช้งานถึง 1 เดือน จากนั้นก็เอาเข้าคาร์แคร์ซักเบาะซักพรมเป็นที่เรียบร้อย

@ananya2540 จอดรถไว้บ้าน1เดือน กลับบ้านมาเปิดรถดูน้ำตาจะไหล รถไม่ได้ใช้เลย1เดือน จอดทิ้งไว้ไม่โดนแดดเชื้อราขึ้น😭😭#เชื้อราขึ้นรถ #เชื้อราในรถอันตรายกว่าที่เราคิด ♬ ทุกความทรงจำ (Main) - โอนลี่ มันเดย์


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูล/ภาพ Tiktok : @ananya2540

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark