ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ครูพร้อมขอโทษ หลังล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน


ครูโรงเรียนดัง จ.กำแพงเพชร พร้อมขอโทษ ยอมรับทำเกินกว่าเหตุ หลังเตือนให้เลิกเล่นมือถือแล้วทำงานส่ง 4-5 ครั้ง จนสุดท้ายฟิวส์ขาด ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน

ความคืบหน้ากรณี ครูโรงเรียนดัง ในจ.กำแพงเพชร ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนักเรียนไม่ทำงาน (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครูโรงเรียนดัง ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้ อ้างนร.ไม่ทำงาน ผู้ปกครองข้องใจทำเกินกว่าเหตุไหม)

วันนี้ (5 ต.ค. 66) เมื่อเวลา 09.00 น. นายสนอง บุษบงศ์ นายอำเภอพรานกระต่าย พร้อมด้วยนายอุดม อินทา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร น.ส.นารีรัตน์บุญเสนาะ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา ร่วมประชุมหารายละเอียดกรณีดังกล่าว โดยมีนายทวินทร์ อุดมสุข ผอ.โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม , ดร.ไพโรจน์ ยิ่งคิด รอง ผอ. และนายสิทธิ์โชค พะโยม ประธานกรมการสถานศึกษาครองโรงเรียนร่วมประชุม
    
ซึ่งทางโรงเรียนชี้แจ้งว่า ทางครูผู้ก่อเหตุได้ยอมรับว่า  ล็อกคอ ม.2 กระชากตกเก้าอี้จริง และยอมรับการตัดสินของคณะกรรมสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าได้สั่งงานให้กลุ่มเด็กนักทำงานเพื่อส่งครู แต่เด็กที่ถูกกระทำได้แต่นั่งเล่นโทรศัพท์โดยไม่ทำงาน ซึ่งครูได้เดินมาตักเตือนให้หยุดเล่นโทรศัพท์และให้ทำงานส่งถึง 4-5 ครั้ง จนครั้งสุดท้ายครูจึงโมโหและกระชากคอเด็กจนเก้าอี้เด็กจนเก้าอี้ล้มลงมาด้วย ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ทางครูพร้อมขอโทษและเยียวยาเด็ก
     
ทางนายอุดม อินทา รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร บอกว่า ให้ทางคณะกรรมการสอบสวนด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรม เนื่องจากทางผู้ปกครองเด็กไม่พอใจอย่างมาก ต้องการให้ครูไปอยู่ที่อื่น ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการก่อน จะทราบในไม่ช้านี้ ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด มีระเบียบวางอยู่แล้วว่าผิดระดับไหนก็ต้องลงโทษในระดับนั้น แต่ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายทั้งฝ่ายเด็กและครู

ขณะที่ นายทวินทร์ อุดมสุข ผอ.โรงเรียน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงเรียนได้ตั้งกรมการสอบสวนการกระทำที่เกินกว่าเหตุและข้อเท็จจริงแล้ว ในคลิปดังกล่าวซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในการสอบสวนด้วย เพื่อให้ผู้ปกครองได้สบายใจขึ้นว่าทางโรงเรียนไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยจะประสานกับผู้ปกครองว่าทางโรงเรียนจะทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรม ซึ่งทางโรงเรียนต้องขอโทษผู้ปกครองในการกระทำที่ไม่เหมาะสมของครู ซึ่งทางครูก็ยอมรับแล้วว่าทำเกินกว่าเหตุ และสำนึกในการกระทำพร้อมยอมไปขอโทษด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark