ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

เจ้าชายรัฐยะโฮร์ โพสต์เล่านาทีชีวิต เหตุกราดยิงพารากอน ผู้คนแห่หนีตายจ้าละหวั่น


มกุฎราชกุมารตวนกู อิสมาอิล อิบนิ สุลต่าน อิบราฮิม แห่งรัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย ทรงเล่าวินาทีชีวิตในขณะพักอยู่โรงแรมใกล้สยามพารากอน ที่เกิดเหตุกราดยิงพารากอน ผ่านแอปพลิเคชัน X ว่า

พวกคนเริ่มตะโกนร้องและแห่กันวิ่งมาจากห้างเข้ามาหลบที่โรงแรม ตอนที่กระสุนนัดแรกได้ดังขึ้น มันเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องในขณะที่พวกเรานั่งอยู่ล็อบบี้ของโรงแรมตอนนั้น

พวกเราพาลูกและครอบครัวไปในที่ปลอดภัย พวกเราวิ่งไปที่ชั้นใต้ดินกับทีม ได้แต่คิดว่ามันจะยิงกี่นัด,ใช้อาวุธอะไร,และมันเกิดอะไรขึ้น พวกเราเตรียมพร้อมเพื่อสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดเวลาเพราะว่าพวกเรารู้จุดที่ได้ยินเสียงกระสุนปืน แต่พวกเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้เลย

เรายังจำภาพที่เราบอกกับลูกๆเราได้ว่า"ทุกอย่างจะโอเคพ่อและแม่อยู่ตรงนี้"เพื่อให้ใจเย็นลงรอรถมารับ

ทีมรักษาความปลอดภัยและเรายืนล้อมอยู่หน้าครอบครัวเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ครอบครัว ส่วนภรรยาก็ได้กอดลูกๆไว้เพื่อปลอบขวัญเพราะพวกเขาหวาดกลัวและร้องไห้

เราได้ตะโกนบอกทีมรักษาความปลอดภัยให้รถลงมารับเราที่ชั้นใต้ดิน เพื่อพาเราออกไปจากที่นี่ ไปที่ที่ปลอดภัย เราได้บอกพวกเขาว่า ไปสถานทูตมาเลเซีย แต่คนขับเราบอกเราว่า สถานทูตสิงค์โปรใกล้กว่า หลังจากนั้นเราก็ได้ติดต่อไปที่ กงสุลสิงค์โปร ในรัฐยะโฮร์

ตอนนี้เราอยู่ที่สถานทูตปลอดภัยแล้ว เราได้เรียกประธานาธิบดีมาเลเซียและทีมครม.เข้าพบเพื่อรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมเอกอัครราชทูตมาเลเซีย

โชคดีที่ปลอดภัย พวกเรากำลังมุ่งหน้าไปที่สนามบินเพื่อกลับยะโฮร์ น่าเสียดายที่เราไม่ได้เจอทีมสโมสรฟุตบอลยะโฮร์ ดารุล ทักซิม แต่เราดีใจที่ครอบครัวและทีมปลอดภัย นี่เป็ประสบการณ์ที่เลวร้ายกว่าที่เราคิด การรักษาความปลอดภัยของลูกๆจากฆาตรกร เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน ขอแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี่ด้วย

ขอบคุณพระเจ้า ที่ทำให้พวกเรารอดมาได้ ขอบคุณทีมรักษาความปลอดภัยและเพื่อนจากสิงค์โปร มาเลเซีย เราจะระลึกบุญคุณครั้งนี้ตลอดไป

อิสมาอิล อิบราฮิม มกุฎราชกุมารแห่งรัฐยะโฮร์

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก X:@HRHJohorII


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark