ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประกาศภัยพิบัติ สะพานข้ามแม่น้ำปิง พังถล่ม จ.กำแพงเพชร

ข่าวภาคค่ำ - จังหวัดกำแพงเพชร ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เหตุสะพานข้ามแม่น้ำปิง พังถล่ม เพื่อของบประมาณซ่อมแซม และจะติดตั้งสะพานแบริงให้ผ่านสัญจรได้ชั่วคราว ลดความเดือดร้อนของชาวบ้าน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเหตุ "สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์" หรือ "สะพานวังแขม" ข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่างตำบลวังแขม และตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งพังถล่มลงมาตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา พบว่าเกิดจากการทรุดตัวก่อนหน้านี้ หลังจากถูกกระแสน้ำในแม่น้ำปิง กัดเซาะชั้นดินใต้ตอม่อ

เบื้องต้นจะติดตั้งสะพานแบริงเชื่อมจุดที่ขาด ให้รถเล็กสัญจรได้ ลดความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะต้องใช้เส้นทางนี้สัญจรไปมา และยังนำผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาด แต่ต้องเดินทางอ้อมเกือบ 30 กิโลเมตร นอกจากนี้จะตรวจสอบสะพานข้ามแม่น้ำปิง ทั้งจังหวัด 11 แห่ง ว่ามีปัญหาหรือไม่ เพราะกระแสน้ำยังไหลเชี่ยว และได้ประกาศจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ เพื่อของบประมาณซ่อมแซมโดยเร่งด่วน

ส่วนเหตุการณ์แม่น้ำป่าสัก กัดเซาะตลิ่งพังเสียหายที่อำเภอแก่งคอย จนบ้านชาวบ้านทรุด 1 หลัง รถจักรยานยนต์นับ 10 คัน ตกลงไปในแม่น้ำ ล่าสุด อบต.ตาลเดี่ยว ได้ประกาศเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าโดยเด็ดขาดแล้ว เพื่อความปลอดภัย

ทั้งนี้เนื่องจากช่วงบ่ายที่ผ่านมา พบดินทรุดตัวเพิ่ม ขยายวงกว้างเกือบ 200 เมตร แล้ว และยังมีรอยแแยกตามแนวตลิ่งอีกหลายจุด ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ยังกู้ขึ้นมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่จะปล่อยไว้อย่างนี้ก่อน และจะมาร่วมวางแผนถึงวิธีกู้อีกครั้ง หลังจากมั่นใจว่าแนวตลิ่งจะไม่ทรุดตัวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark