ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดใจเจ้าของบ้าน ดินถล่มซัดบ้านหาย จ.สระบุรี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ส่วนเหตุระทึกตลิ่งริมแม่น้ำป่าสักทรุดตัว ดึงบ้านพักของอดีตตำรวจพังถล่มลงไปในแม่น้ำทั้งหลัง พร้อมกับรถจักรยานยนต์กว่า 10 คัน ล่าสุดทางอำเภอแก่งคอยประกาศเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ หลังยังมีฝนตกและดินทรุดตัวหวั่นเกิดอันตรายซ้ำ ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง

เป็นการเปิดใจของเจ้าของบ้าน ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ หลังขณะเกิดเหตุเคราห์ดี ลุงน้อยและลูกชายไปทำธุระที่บ้านน้องสาวในอำเภอแก่งคอย แต่หลังเกิดเหตุทรัพย์สินในบ้านก็เสียหายทั้งหมด ตอนนี้เหลือเพียงเสื้อผ้า 2 ชุด กับรถยนต์ 1 คัน จากนี้คงต้องอาศัยนอนในรถ หรือที่วัด หลังเป็นคนต่างถิ่น ไม่มีญาติในพื้นที่

ส่วนการช่วยเหลือเบื้องต้น วันนี้มีเจ้าที่หลายหน่วยงาน ลงมาสำรวจความเสียหาย พร้อมวางแผนมาตรการป้องกัน เบื้องต้นได้ประกาศพื้นที่เกิดเหตุ เป็นเขตภัยพิบัติ ห้ามบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ หลังพบริมตลิ่งยังมีรอยแตกร้าวและทรุดตัว เกรงจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

เช่นเดียวกับทรัพย์สินมีค่าทั้งรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่นำมาฝากจอดไว้ รวมถึงทรัพย์สินมีค่าภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ยังไม่อนุญาตให้ลงไปเคลื่อนย้าย ขณะที่ชาวบ้านหลายคนที่อาศัยอยู่่ริมแม่น้ำ รู้สึกกังวลอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งสำรวจพื้นที่เสี่ยงริมแม่น้ำป่าสัก เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ส่วนสาเหตุดินไหลครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มวลน้ำในแม่น้ำป่าสักไหลผ่านมีปริมาณมาก เพิ่มสูงขึ้น และมีกำลังแรงจนกัดเซาะใต้ชั้นดินริมตลิ่ง ประกอบใต้จุดเกิดเหตุมีท่อน้ำเสียไหลผ่าน จนเกิดดินชุ่มน้ำ จนดินไหลพังเสียหายลึกลงไปกว่า 50 เมตร ความยาวกว่า 100 เมตร จนบริเวณทางเท้า และบ้านเรือนเสียหายอย่างภาพที่เห็น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark