ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สะพานวังแขม พังถล่มลงแล้ว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร สั่งปิดเส้นทางและห้ามประชาชนเข้าไปในพื้นที่ สะพานวังแขม โดยเด็ดขาด หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สะพานได้พังถล่มลง

สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ หรือ สะพานวังแขม ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมระหว่างตำบลวังแขมและตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ที่ก่อนหน้านี้กระแสน้ำในแม่น้ำปิง ไหลเชี่ยวแรง ทำให้ตอม่อทรุดตัวลง อย่างเห็นได้ชัดเจน

ก่อนหน้านี้ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้มาตรวจพื้นที่ และสั่งให้นำแท่นปูนแบริเออร์ มาวางปิดเส้นทางจราจรเพื่อความปลอดภัย จนกระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา สะพานวังแขมได้ขาดออกจากตอม่อ และพังถล่มลงแม่น้ำปิง ทำให้เช้าวันนี้ นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วย นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ และวางแผนแก้ปัญหา เรื่องการสัญจรไป-มาของประชาชนทั้ง 2 ฝั่ง

ขณะที่ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับทุกฝ่ายให้เข้มงวด สั่งห้ามประชาชนเข้าไปในบริเวณสะพานโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่า อาจจะมีการพังถล่มเพิ่มอีก

นอกจากนี้ สั่งให้ตรวจสอบความแข็งแรงของสะพานข้ามแม่น้ำปิง ในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวม 11 แห่ง เนื่องจากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิงในขณะนี้ไหลเชี่ยวแรงขึ้น เนื่องจากมีปริมาณน้ำจากทางภาคเหนือไหลลงมาสมทบ

นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง เผยว่า ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำสะพานแบริ่ง มาติดตั้งชั่วคราว ให้ประชาชนได้ใช้สัญจรไป-มา โดยจะเสนอของบประมาณ 50 ล้านบาท เพื่อจัดทำสะพานเชื่อม ในรูปแบบคอนกรีตกำลังอัดสูง

ขณะที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้จัดรถรับ-ส่ง ให้กับนักเรียนในพื้นที่ ทั้ง 2 ฝั่ง จนกว่าจะมีการแก้ไขสะพานให้กลับคืนสู่ภาวะปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark