ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตั้งกรรมการสอบครูล็อกคอเด็ก ม.2 กระชากลงจากเก้าอี้ จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ปกครองหอบคลิปร้องลูกชาย เรียนอยู่ชั้น ม.2 ถูกครูล็อกคอกระชากลงจากเก้าอี้ หลังตักเตือนให้ทำงานหลายครั้งแล้ว แต่ไม่สนใจฟัง

คลิปภาพขณะครูผู้ชายเข้าล็อกคอนักเรียนชาย อายุ 13 ปี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากทางด้านหลัง และกระชากลงจากเก้าอี้ที่นั่งอยู่ จนล้มหงายหลังกระแทกพื้นอย่างแรง ท่ามกลางสายตาเพื่อน ๆ ในห้อง

โดยนักเรียนชายได้ลุกขึ้นและถามกลับว่า "ครูทำอย่างนี้ได้ไงละ ผมจะทำงาน" ครูตอบว่า "ก็เอ็งไม่ทำงาน" เด็กตอบโต้กลับว่า "ก็ผมกำลังทำนี่ไง" พอครูได้ยินแบบนี้ ก็บอกนักเรียนว่า "ถ้าเอ็งจะทำให้ไปนั่งที่โต๊ะ" จากนั้นเพื่อนผู้หญิงพานักเรียนชายคนดังกล่าวออกไปสงบสติอารมณ์

เหตุการณ์เกิดขึ้นในชั่วโมงเรียนวิชาการศึกษาค้นคว้า และสร้างองค์ความรู้ โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร

หลังเกิดเรื่อง นักเรียนที่ถูกทำร้ายโทรศัพท์แจ้งผู้ปกครอง โดยมีลุงของนักเรียนมาสอบถามข้อเท็จจริงจากปากครูที่ก่อเหตุ ปรากฏว่า ครูได้เรียกนักเรียนหญิง 4 คนในชั้นเรียนเดียวกันมาเป็นพยาน อ้างได้ตักเตือนให้นักเรียนชายทำงานแล้วหลายครั้ง แต่ก็ไม่เชื่อฟัง จนเกิดเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น ยืนยันไม่ได้มีเจตนาจะทำรุนแรง

ด้านผู้ปกครองไม่เชื่อคำพูดครูและเพื่อนที่เป็นพยาน จึงพานักเรียนไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพรานกระต่าย และลงบันทึกประจำวันที่ สภ.พรานกระต่าย พร้อมตั้งคำถามว่า การกระทำของครูทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

นอกจากนี้ ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของครูคนดังกล่าว มีเพียงสถานศึกษาส่งคณะกรรมการมาพูดไกล่เกลี่ยขอให้ครูเข้ามาขอโทษ

ส่วนหลายคนบอกลูกยังไม่ได้รับคำขอโทษจากปากของครูคนดังกล่าว มีเพียงสถานศึกษาส่งคณะกรรมการมาพูดไกลเกลี่ยขอให้ครูเข้ามาขอโทษ ล่าสุดทางโรงเรียนต้นสังกัด ได้ตั้งคณะกรรมการสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark