ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนตกหนัก สะพานข้ามแม่น้ำปิง ถล่มแล้ว! จ.กำแพงเพชร

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ภาคเหนือและภาคเหนือตอนล่าง ทำให้มวลน้ำปิงไหลแรงจนสะพานข้ามแม่น้ำปิงถล่มลงมาเมื่อวานนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเร่งวางแผนหาทางช่วยเหลือประชาชน

นี่เป็นวินาทีที่ สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์ หรือ สะพานวังแขม ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง เชื่อมโยงระหว่าง ตำบลวังแขม ข้ามไป ตำบลแม่ลาด อำเภอคลองขลุง จังหวัดกำแพงเพชร ที่สร้างและเปิดใช้งานมา 19 ปีได้ถล่มลงมา ในช่วงเวลาประมาณเกือบ 12.30 น. ของวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยส่งเสียงดังสนั่นไปทั่วบริเวณ

ก่อนหน้านี้ 1 วัน ตอม่อสะพานเกิดการทรุดตัวลงอย่างหนักจน นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และ นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง นำเจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทกำแพงเพชร ลงมาตรวจสอบและสั่งการให้นำแท่นปูนมาวางปิดการจราจรไม่ให้ประชาชนผ่านไปมาได้ พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภาพบริเวณสะพานที่ทรุด จนเกิดการพังถล่มดังกล่าว

ซึ่งสิ่งที่ตามมาคือ ความเดือดร้อนของประชาชนทั้ง 2 ฟากฝั่งแม่น้ำปิงจะถูกตัดขาดด้านการสัญจรไปมา รวมถึงนักเรียนที่ต้องเรียนหนังสือ
 
ล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับทุกฝ่ายให้เข้มงวดความปลอดภัย รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาเซลฟี่ ถ่ายลงโซเชียลก็โปรดช่วยอย่าหาทำ เพราะอันตรายสะพานอาจถล่มเพิ่มหรืออาจพลัดตกลงไป เพราะแม่น้ำปิงขณะนี้น้ำยังไหลแรง

ส่วนสะพานทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ มีประมาณ 11 แห่ง ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบความแข็งแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark