ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยายเข่าทรุด ถูกแก๊งต้มตุ๋นอ้างหาซื้อที่ ลวงเงิน 7 แสนบาท จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ยายวัย 65 ปีถึงกับเข่าทรุด ถูกแก๊งต้มตุ๋น 4 คน สร้างละคร อ้างหาซื้อที่ แล้วยายจะได้รับค่านายหน้ารวม 200,000 บาท สุดท้ายหลอกยายไปเบิกเงิน 700,000 บาท ก่อนหลบหนีลอยนวล

นางละออง เชิญรัมย์ อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ตำบลชำนิ อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ นำหลักฐานการเบิกถอนเงินจากธนาคารเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ชำนิ เพื่อให้เอาผิดกับแก๊งต้มตุ๋น 4 คน หลังหลอกเอาเงินไป 700,000 บาท แล้วหลบหนีไป

นางละออง พาตำรวจไปดูที่ดินที่ถูกมิจฉาชีพหลอก พร้อมเล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 4 ตุลาคม มีคนโทรมาว่าจะขอเช่าบ้านที่ปิดป้ายไว้ให้เช่า จึงนัดหมายดูห้อง เมื่อไปถึงพบชายผิวคล้ำสูง 165 เซนติเมตร มากับคนขับรถเก๋งสีดำไม่ติดป้ายทะเบียน

พอตกลงค่าเช่าเสร็จ จ่ายล่วงหน้า 6 เดือนก็ชวนคุย บอกว่าจะมาซื้อที่ดินบริเวณบ้านสิงห์ ให้เฒ่าแก่ ห่างจากบ้านตนไป 5 กิโลเมตร จึงขอให้ตนไปส่งดูที่ ยื่นข้อเสนอนายหน้าให้ 100,000 บาท จึงนั่งรถไปด้วย

พอไปถึงที่ดินมีชายอีกคน อ้างว่า เป็นเจ้าของที่ดิน ตกลงซื้อขายกัน 15 ล้านบาท แต่ติดปัญหาว่า ที่ดินติดจำนองอยู่ 2 ล้านบาท ไม่มีเงินไถ่ถอน เจ้าของที่ดินจึงเสนอให้ค่านายหน้าตนอีก 100,000 บาท

ต่อมามีชายปรากฏตัวอีก 1 คน บอกว่า มีเงิน 1 ล้านบาท แต่ยังขาดอีก 1 ล้านบาท ชายทั้งหมด 4 คน จึงหันมาถามตนว่า "ยายพอมีไหม" จึงตอบว่า ไม่มีเงินสด แต่มีเงินในบัญชีแค่ 700,000 บาท จากนั้นทั้งหมดจึงพาไปเบิกเงิน ก่อนพาไปกินข้าว กินยา แล้วอ้างว่าจะไปทำธุระ สุดท้ายหนีลอยนวล

นางละออง เล่าว่า ก่อนหน้านี้ขายที่ดินได้เงิน 1.5 ล้านบาท แบ่งเงินมาสร้างห้องเช่าได้ 4 ห้อง เหลือ 700,000 บาทใส่บัญชีไว้ ไม่คิดว่าจะโดนหลอกง่าย ๆ แต่เชื่อว่าน่าจะโดนป้ายยาให้หลงเชื่อ เพราะรู้สึกมึนงงระหว่างนั่งรถไป จึงอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark