ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รายงานพิเศษ : ครบรอบ 1 ปี เหตุกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ จ.หนองบัวลำภู

สนามข่าว 7 สี - วันนี้ 6 ตุลาคม เมื่อปีที่แล้ว เกิดเหตุสะเทือนขวัญคนไทยทั้งประเทศ เพราะมีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิงภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ใจังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปมากมาย ติดตามรายงานจาก คุณรดา แย้มศิริ

หากย้อนกลับไปเมื่อ 1 ปีที่แล้ว เกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู คนร้ายได้บุกเข้าไปกราดยิงผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ทีมสนามข่าว 7 สี เดินทางกลับไปที่ศูนย์ฯ เด็กเล็ก อีกครั้ง พบว่า ศูนย์ฯ ดังกล่าว ย้ายไปก่อตั้งในพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ห่างจากจุดเดิม 5 กิโลเมตร ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบ และมีกู้ภัย เจ้าหน้าที่ปกครอง ตรวจตราเป็นระยะ

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ เปิดเผยว่า ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอยู่ระหว่างปรับพื้นที่ แต่ช่วงนี้ฝนตกบ่อย จึงยังไม่สามารถก่อสร้างได้

โดยภายในศูนย์ฯ เด็กเล็ก คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการปรับการเรียนการสอน หัวหน้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ บอกว่า หลังเกิดเหตุได้กลับมาทำหน้าที่ดูแลและสอนเด็กเล็กเหมือนเดิม แต่มีเด็กเพิ่มขึ้นจากเดิมเยอะมาก ไม่คิดว่าจะได้รับความไว้วางใจจากผู้ปกครองของเด็ก ๆ ได้มากเท่านี้

ขณะที่ หนึ่งในบุคคลที่สูญเสียคนที่รักไป บอกว่า สภาพจิตใจตอนนี้ก็เริ่มกลับมาดีขึ้นเกือบจะ 100% ทั้งจากคนใกล้ชิด และหน่วยงานต่าง ๆ แต่ถ้ามีคนมาพูดสะกิดใจ ก็อาจจะมีบ้างที่รู้สึกเสียใจ

ปัจจุบันคนในพื้นที่ต่างก้าวผ่านจุดที่ย่ำแย่ที่สุดมาได้ ก็พร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะคอยเตือนใจให้กับทุก ๆ คน โดยเฉพาะหน่วยงานต่าง ๆ ให้หยุดถอดบทเรียน และหันมาปฏิบัติจริง โดยเฉพาะเรื่องอาวุธปืน ที่มีการก่อเหตุซ้ำซากจนถึงปัจจุบัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark