ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

บี คลายทุกข์ : นึกว่าถนนดาวอังคาร สุดทนสร้าง 7 ปี ยังไม่เสร็จ จ.ระยอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ทุกปัญหาความเดือดร้อนของคุณ จะถูกแก้ไขใน "บี คลายทุกข์" วันนี้เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้านอำเภอปลวกแดง สุดทน ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ สร้างมานาน 7 ปี ยังไม่เสร็จสักที

ต้องบอกว่าหลุมเยอะจริง ๆ นึกว่าถนนบนดาวอังคาร เพราะเป็นหลุมเป็นบ่อเยอะไปหมด ที่เห็นอยู่นี่คือ ถนนสาย รย.2015 แยกทางหลวงหมายเลข 36 - ทางหลวงหมายเลข 331 อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่ก่อสร้างมานานกว่า 7 ปี ยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งโครงการดังกล่าว ดำเนินการไปได้แค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ทั้งที่สัญญาโครงการจะเสร็จสิ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567

ทำให้ผู้ใช้เส้นทางถนนสายนี้ ขับรถไปทำงานทุกวันต้องผ่านถนนเป็นหลุมลึกมาก จนบางคันรถพัง และก่อนหน้านี้มีผู้ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้วหลายราย 

ทีมข่าวสอบถามชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง หลายคนบอกว่า ถนนสายนี้สร้างยาวนานมากผ่านมาหลายรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่เสร็จ เพราะสร้าง ๆ หยุด ๆ ความเดือดร้อนมีมาตลอด ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องไปหลายหน่วยงานลงมาดูแล้วก็กลับไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ ถนนเส้นนี้ พอตกกลางคืนมืด รถตกหลุมเกิดอุบัติเหตุไม่มีใครปรับปรุง จึงขอว่าอย่าลงมาแค่ถ่ายรูปแล้วกลับ ขอให้ดูแลแล้วช่วยเหลือชาวบ้านด้วย เพราะชาวบ้านต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก อยากให้ปรับพื้นผิวถนนให้ใช้ได้ชั่วคราวไปก่อน

เรื่องนี้ นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เพิ่งลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าว โดยบอกว่าได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า โดยสั่งให้นำหินคลุกมาเทปรับสภาพถนนจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อให้ประชาชนได้ใช้รถใช้ถนนไปก่อน โดยยืนยันว่าจะพยายามผลักดันให้โครงการก่อสร้างถนนสายดังกล่าวให้แล้วเสร็จในยุคของตน หากต้นปี 2567 ไม่แล้วเสร็จจะเสนอขึ้นแบล็กลิสต์ผู้รับเหมาทั้ง 2 รายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark