ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบ โอ ยี่เรือ ดัดแปลงปืนแบลงก์กัน-บีบีกันขายผ่านโซเชียลฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผลจากเหตุการณ์เด็กอายุ 14 ปี ก่อเหตุสลด ใช้ปืนยิงคนตายและบาดเจ็บในห้าง ทำให้ตำรวจต้องเร่งปราบปรามผู้ลักลอบดัดแปลงและผลิตอาวุธปืนเถื่อน จับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 ราย พร้อมของกลางหลายรายการ 

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล และตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ร่วมกันนำหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นทาวน์เฮาส์แห่งหนึ่ง ในซอยประชาอุทิศ 65 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ หลังพบว่าเป็นสถานที่ผลิตและดัดแปลงอาวุธปืนบีบีกันและแบลงก์กัน พร้อมจับกุม นายวีรยุทธ นธีธร หรือ โอ ยี่เรือ อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต ตรวจสอบในบ้านพบอุปกรณ์สำหรับผลิตอาวุธปืนรวม 48 รายการ กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ หลายสิบนัด แม็กกาซีนกว่า 40 อัน ถังทดสอบอาวุธปืน 1 ถัง และยาไอซ์ 6 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ

ผู้ต้องหารายนี้ให้การว่าเรียนจบชั้น ปวส.สาขาช่างยนต์ ก่อนทำงานเป็นช่างยนต์ และหันมาเล่นปืนบีบีกัน ต่อมาเพื่อนแนะนำให้ลองซ่อมดัดแปลงปืนบีบีกัน ให้สามารถยิงกระสุนปืนจริงได้ จึงลองทำดูและทำได้ดี ก่อนหันมารับจ้างทำเป็นอาชีพหลักและเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการกลุ่มลับ มีรายได้ต่อเดือน เดือนละ 30,000 บาท เงินที่ได้รับนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เช่าที่พัก และซื้อยาเสพติดมาเสพ

พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่าตำรวจติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้มานานกว่า 2 เดือน จนพบว่าใช้สถานที่นี้เป็นที่ผลิตปืนแบลงก์กันและลำกล้อง รวมไปถึงแม็กกาซีนบรรจุกระสุน ซึ่งจะนำหลักฐานที่ยึดได้ไปเปรียบเทียบกับกระสุนปืน ในเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอน ด้วย ว่ามีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ และจะสืบสวนขยายผลต่อว่าผู้ประกอบปืน รับอุปกรณ์ต่าง ๆ มาจากที่ใดและส่งขายที่ใดบ้าง 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark