ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ล่าหลวงพี่หื่น ตุ๋ยเณรมาราธอนกว่า 40 ครั้ง ถ้าไม่ยอมถูกเตะ-กระทืบ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งไล่ล่าหลวงพี่ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร มาราธอนกว่า 40 ครั้ง ใครพบเบาะแสแจ้งด่วน เพราะเป็นภัยสังคม

เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์แห่งหนึ่ง อยู่ติดชายป่าห้วยขาแข้ง ตำบลทองหลาง อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี พาไปดูกุฏิด้านหลังชายป่า ที่พระฤทธิไกร คำสีทา อายุ 53 ปี ใช้ล่วงละเมิดทางเพศสามเณร อายุ 14 ปี 

พบหน้าประตูห้องนอนมีโต๊ะหมู่บูชาและพระพุทธรูปตั้งอยู่ เป็นจุดสามเณรกางมุ่งนอน ส่วนพระฤทธิไกร จะนอนในห้อง แต่พอตกกลางคืนจะออกมานอนกับสามเณรแล้วล่วงละเมิดทางเพศ เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึงวันที่ 27 กันยายน รวมกว่า 40 ครั้ง

สอบถามสามเณร เล่าว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อแม่ทำงานต่างจังหวัด ทำให้ต้องไปอยู่กับน้องสาวพ่อที่ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ต่อมาเพื่อนได้รับไปเล่นในวัด และถูกพระฤทธิไกรถือมีดอีโต้ขู่ไม่ให้กลับบ้าน ด้วความกลัวเลยยอมค้างที่วัด 2 สัปดาห์ ก่อนถูกพระฤทธิไกรพาไปบวชสามเณรที่วัดจังหวัดอุทัยธานี และเริ่มล่วงละเมิดทางเพศทุกคืน ถ้าไม่ยอมก็ถูกเตะ กระทืบ จนทนไม่ไหวเคยหลบหนีมาแล้ว แต่ก็ถูกตามตัวกลับมา สุดท้ายต้องขอความช่วยเหลือจากพ่อแม่ของเพื่อน ช่วยบอกญาติให้มารับไปแจ้งความที่ สภ.ห้วยคต

นายสันต์ เล่าหมวด ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า ชาวบ้านในตำบลแม่เปิน และวัดในเขตแม่เปิน ทราบพฤติกรรมของพระรูปนี้เป็นอย่างดี ไม่มีเจ้าอาวาสองค์ไหนรับเข้าจำวัดเลย เพราะไม่เคยออกบิณฑบาต อ้างเจ็บป่วย แถมฉันมื้อเย็นทุกวัน

ด้าน พระประสงค์ เพื่อนของพระฤทธิไกร บอกว่า ลักษณะนิสัยของพระฤทธิไกร ชอบเอาแต่ใจ เคยบวชมาหลายครั้ง และย้ายไปอยู่หลายวัด รวมทั้งวัดเดียวกับอาตมา แต่อยู่ได้ไม่นานเพราะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงให้ออกจากวัด

ส่วนพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศสามเณร เพิ่งรู้จากผู้ใหญ่บ้าน อาตมามองว่าทำให้ศาสนาเสื่อม ควรจะรีบสึกทันที

สำหรับพระฤทธิไกร ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ได้แก่ พาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร, กระทำอนาจารเด็กอายุ 15 ปี และพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง ตอนนี้ได้สึกและหนีไปอยู่เชียงใหม่ ใครพบเห็นช่วยแจ้ง สภ.ห้วยคต เพราะเป็นภัยสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark