ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบหนุ่ม บัญชีม้า ร่วมขบวนการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ตุ๋นเหยื่อ สูญเงิน 2,817,000 บาท


บัญชีม้า อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. หลอกโอนเงิน วันที่ (6 ต.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นำโดย ร.ต.อ.ฉัตรชัย อินทร์บำรุง รอง สว.กก.สสน.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สสน.บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวัชกรฯ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหา ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากคนร้าย อ้างเป็น เจ้าหน้าที่ ปปง. แจ้งว่า ผู้เสียหายมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน หากผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดดังกล่าว ผู้เสียหายต้องส่งเงินไปให้เจ้าพนักงานทำการตรวจสอบ

ต่อมาคนร้ายได้ให้ผู้เสียหาย Add Line Account จำนวน 2 USER คือ LINE ที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. กับ Line ที่ปลอมเป็นตำรวจปลอม ในระหว่างพูดคุยผ่านช่องทาง Line คนร้ายได้ส่งหมายเรียกปลอมให้ผู้เสียหาย

ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อตามที่คนร้ายหลอกลวงและคนร้ายได้หลอกลวงให้ผู้เสียหายนำเงินสดฝากเข้าบัญชี และได้หลอกขอข้อมูลส่วนตัว พร้อมกับรหัส OTP แล้วโอนเงินออกจากบัญชี ไปยังบัญชีของผู้ต้องหา ความเสียหาย 2,817,000  บาท ภายหลังผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีไว้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทราบว่า ผู้ต้องหา หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร จึงได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวทำการจับกุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark