ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

นายช่างชลประทาน เป็นศพจมน้ำนาน 8 วัน


ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้วนายช่างชลประทาน หลังหายตัวไปนานกว่า 8 วัน เป็นศพจมน้ำในสถานที่จัดงานเลี้ยงเกษียณ จังหวัดเชียงใหม่

จากกรณี นางสาวปิยกาญจน์ อายุ 38 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป้นน้องสาว เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง เนื่องจาก นายอัครพงษ์ อายุ 41 ปี ตำแหน่งนายช่างชลประทาน สังกัดโครงการก่อสร้าง สำนักชลประทานที่ 1 ตำบลดอนแก้ว อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ ๆ หายตัวไปอย่างปริศนา หลังเข้าร่วมงานเลี้ยงเกษียณ ที่จัดขึ้นที่สำนักงานชลประทานที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (28 ก.ย.)

ล่าสุด ช่วงบ่าย วันนี้ (6 ต.ค.66) พ.ต.ท.มนตรี พุทธขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งเหตุพบศพ นายอัครพงษ์ ขึ้นอืดภายในหนองน้ำ ของสำนักงานชลประทานที่ 1 ถนนทุ่งโฮเต็ล ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเลี้ยงเกษียณ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบว่าจุดดังกล่าวเป็นศาลาแปดเหลี่ยมกลางหนองน้ำ ที่อยู่ด้านหลังสำนักงานชลประทานที่ 1 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพ นายอัครพงษ์ ที่ติดอยู่ใต้ศาลาแปดเหลี่ยมขึ้นมาบนฝั่งเพื่อทำการชันสูตรเบื้องต้น ซึ่งสภาพศพขึ้นอืดเป็นอย่างมากก่อนจะนำศพไปแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดเพื่อหาการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้งก่อนมอบศพให้กับทางญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถามทราบว่าหลังจาก นายอัครพงษ์ หายตัวไป ยังพบรถยนต์จอดอยู่ภายในสำนักงาน ไม่ได้เคลื่อนย้ายไปที่ไหน แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ รวมวันนี้ทั้งหมด 8 วันแล้ว กระทั่งมีคนมาเดินริมหนองน้ำ และได้กลิ่นเน่าเหม็น จึงตามหาและได้พบศพลอยออกมาจากศาลาแปดเหลี่ยมดังกล่าว จึงได้แจ้งให้กับครอบครัวและเจ้าหน้าที่ภายในหน่วยงานได้รับทราบ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะมาเข้าห้องน้ำ เพราะจุดที่พบศพอยู่ห่างจากจุดที่จัดงานเลี้ยงกว่า 100 เมตร และอาจจะมาเดินเล่น กระทั่งได้พลัดตกลงไปในน้ำและจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark