ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เอฟเฟกต์โพสต์เกรียนบนโลกออนไลน์

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เดี๋ยวนี้ทุกคนมีชีวิตอยู่บนโซเชียล จะทำอะไร คิดอะไร ก็โพสต์ลงหมด วันนี้เรามาเตือนกันหน่อย อย่าคิดว่าในโลกออนไลน์เราจะพูด จะพิมพ์อะไรก็ได้ เพราะบางทีอาจโดนทัวร์ลงแบบไม่รู้ตัว อย่างเช่นหญิงสาวในคลิปนี้ เธอได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโทษของเด็ก 14 ปี ที่กราดยิงในสยามพารากอน

นี่เป็นคลิปวิดีโอบางส่วนของหญิงสาวรายนี้ ที่ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่มีชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ถึงบทลงโทษของเด็กอายุ 14 ปี โดยส่วนตัวเธอมองว่า ทุกคนไม่มีสิทธิไปตัดสินชีวิตใคร ว่าใครจะได้รับการลงโทษแบบไหน ควรปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย และกฎแห่งกรรมมากกว่า

หลังจากได้เผยแพร่คลิปวิดีโอนี้ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขอให้เกิดกับคนใกล้ตัวก่อน ถึงจะรู้สึก หรือไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก ว่าถ้าสูญเสียคนที่รักไปด้วยเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะมานั่งพูดได้อยู่จริงเหรอ

ซึ่งนอกจากคลิปวิดีโอดังกล่าวที่โดนกระแสโจมตีแล้ว ก็ยังมีการแสดงความคิดเห็นหนึ่งที่น่าตกใจอยู่เหมือนกัน สำหรับนักร้องสาว หนิง ไอลีน ที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นบนทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอว่า "โลกนี้มันโสมม ประชากรล้นโลก สมควรแล้ว และเป็นเราจะไม่ยิงแค่นี้หรอก #กราดยิงสยามพารากอน"

แน่นอนว่า หลังจากที่ หนิง ไอลีน แสดงความคิดเห็นไปแบบนั้น ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมากว่า ให้เธอปรับเปลี่ยนทัศนคติ และอีกมากมาย

ล่าสุด หนิง ไอลีน ก็ได้ออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงสิ่งที่ได้ทำลงไป ว่าทั้งหมดเกิดจากความผิดของตนเอง และขอรับความผิดทั้งหมดไว้คนเดียว ซึ่งต่อมาทางค่าย ไทดอล มิวสิค ก็ได้ประกาศระงับงานทั้งหมดของ หนิง ไอลีน เป็นที่เรียบร้อย

ขณะที่นักวิชาการก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ว่า การกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark