ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาดาแจงสะสมปืนเพราะลวดลายสวยงาม ชอบพระเครื่องไม่เกี่ยวหลักศาสนา


ชาดา ยินดีให้ตรวจสอบ แจงสะสมปืนเพราะลวดลายสวยงาม เผยสนิทเซียนพระตั้งแต่เด็ก ชอบสะสมพระเครื่องไม่เกี่ยวหลักศาสนา และไม่ได้มีไว้กราบบูชา

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.  เปิดเผยข้อมูลทรัพย์สิน ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พบว่า ร่ำรวยกว่า 147 ล้าน และมีทรัพย์สินที่น่าสนใจ คือ พระเครื่อง 18 องค์ มูลค่า 14,980,000 บาท นาฬิกา 24 เรือน 11,900,000 บาท สิงห์แกะงาช้าง พระเครื่องและตะกรุด 12 ชิ้น 500,000 บาท อาวุธปืน 23 กระบอก 1,300,000 บาท

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดทรัพย์สิน ชาดา ไทยเศรษฐ์ ร่ำรวย 147 ล้าน โค-กระบือ 291 ตัว อาวุธปืน 23 กระบอก นาฬิกาอีกเพียบ

ล่าสุดวันนี้ (7 ต.ค.66) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ชี้แจงว่า  จากที่ ป.ป.ช.  เปิดเผยข้อมูลทรัพย์สินของตนเอง 1 ในนั้นมี พระเครื่องและอาวุธปืนจำนวน 23 กระบอก กรมการปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย อาจจะมีมาตรการเกี่ยวข้องกับปืน ถ้ามีเยอะจะต้องเสียภาษีเพิ่มขึ้น บางคนมีอาวุธปืนไว้ไม่ได้ทำร้ายใคร อาจจะมีไว้เพื่อสะสม ต้องตรวจสอบทั้งหมด หากกฎหมายบอกให้คืน ตนก็พร้อมยินดี สำหรับอาวุธปืนของตน มีไว้เพื่อสะสม เพราะเวลาไปในสถานที่ต่างๆ ปืนในแต่ละสถานที่ก็จะมีรูปแบบที่มีความสวยงาม

ส่วนพระเครื่อง นายชาดา กล่าวว่า ในจังหวัดอุทัยธานีมีชาวมุสลิมไม่มาก  ตนอาศัยอยู่หลังวัด และมีความสนิทสนมกับเซียนพระ มีความชอบตั้งแต่เด็ก และได้สะสมพระเครื่องมาตั้งแต่สมัยเป็นนายกเทศมนตรีจังหวัดอุทัยธานี ไม่ได้ยื่นบัญชีมาเพื่อตกแต่งบัญชี สะสมพระเครื่องไม่ได้ให้ใครเช่า เป็นมรดกตกทอดไปยังลูกหลาน  ป.ป.ช.ได้ตรวจสอบแล้วทุกองค์

การสะสมพระเครื่องของตนไม่ได้เกี่ยวกับการกราบไหว้บูชา สะสมเพราะเป็นของชอบ ต้องแยกแยะระหว่างของมงคล กับเรื่องศาสนาเป็นคนละประเด็นกัน ศาสนาทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark