ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มารดาผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา ยังทำใจไม่ได้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มารดาของผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา ไปทำบุญให้กับลูกเป็นครั้งแรก หลังเดินทางมาถึงไทยพร้อมหลานสาววานนี้ เจ้าตัวยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ จะเป็นลมขณะที่อยู่ที่วัด แต่ก็ยังห่วงผู้ปกครองของเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุ เชื่อว่าคงทุกข์ใจไม่แพ้กัน

นายคิน วิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา พาหญิงอายุ 67 ปี มารดาของผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา จากเหตุกราดยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน และหลานสาว เดินทางไปที่วัดผาสุกมณีจักร ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อร่วมงานศพ หลังจากเดินทางมาถึงประเทศไทยช่วงค่ำวานนี้ แต่ไม่สามารถมาถึงสถานที่จัดงานได้ทันการประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนที่ 3

เมื่อมารดาของผู้เสียชีวิตมาถึง ก็มีอาการเศร้าโศกเสียใจ และเป็นลมล้มพับ จนเพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิต ต้องเข้าไปช่วยกันปฐมพยาบาล พอมารดาของผู้เสียชีวิตเริ่มตั้งตัวได้ ก็มองไปที่ภาพของลูกสาว พร้อมกับมีน้ำตาไหลออกมาเป็นระยะ เจ้าตัวบอกว่า รู้สึกเสียใจที่ต้องเสียลูกสาวเพียงคนเดียวไป ยังทำใจกับความสูญเสียที่เกิดขึ้นไม่ได้ ขณะเดียวกันก็รู้สึกสงสารพ่อและแม่ของเด็กชาย อายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ เพราะเชื่อว่าคงรู้สึกเสียใจไม่น้อยกว่าตนเอง

ส่วนเรื่องความคืบหน้าการขยายผลทางคดีกับคนที่ขายอาวุธปืน ซองบรรจุกระสุน และลูกกระสุน ให้กับเด็กชาย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา พาตัว นายสุวรรณหงษ์และนายอัครวิชญ์ 2 พ่อลูก ที่ขายอาวุธปืนดัดแปลง และนายปิยะบุตร ที่ขายกระสุนปืนและซองบรรจุกระสุนให้เด็กชายอายุ 14 ปี ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อยู่ในเสื้อผ้าชุดเดิม มีสีหน้าที่อิดโรย ไม่ตอบคำถามใด ๆ ของสื่อมวลชน

ส่วนการขยายผลจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ดังกล่าว จนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนนครบาล ไปจับกุม นายภัสสรกรณ์ อายุ 27 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ แขวงบางบอนเหนือ เขตบางบอน กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ปืนที่มีใบอนุญาต 2 กระบอก กระสุนปืนขนาดต่าง ๆ รวม 2,765 นัด และโทรศัพท์ 3 เครื่อง กล่องพัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการแพ็กสินค้าจำนวนมาก

จากการสอบปากคำ เจ้าตัวยอมรับว่า ขายกระสุนปืนให้กับคนที่ต้องการมานานกว่า 1 ปี โดยกระสุนปืนจะซื้อจากร้านขายปืนถูกกฎหมาย มาบวกราคาส่วนต่างเพิ่มประมาณ 200 บาท

ส่วนอีก 2 คน ตำรวจไปจับกุม นายวุฒิพงษ์ และ นางสาวสุธิดา ที่มีชื่อเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้ในการรับโอนเงินค่าซื้อกระสุนปืน ได้ที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนจะพาตัวทั้ง 2 คน กลับมาที่กรุงเทพฯ เพื่อสอบปากคำซักถามความเกี่ยวข้องทางคดี และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน นำตัวไปดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark