ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

มท. ออกมาตรการเข้มดูแลการใช้อาวุธปืน - สิ่งเทียมปืน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระทรวงมหาดไทย เข้มงวดออก 4 มาตรการทั่วประเทศ ดูแลการใช้อาวุธปืนและสิ่งเทียมอาวุธปืน

มท. ออกมาตรการเข้มดูแลการใช้อาวุธปืน - สิ่งเทียมปืน
กระทรวงมหาดไทย ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด เรื่องการกำกับดูแลควบคุมการใช้อาวุธปืนเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ที่มีแนวทางและมาตรการควบคุมสิ่งเทียมอาวุธปืน หรือ แบลงก์กันด้วย 4 มาตรการ ประกอบด้วย การงดการออกใบอนุญาตสั่ง นำเข้า หรือค้า สิ่งเทียมอาวุธปืน หรือ แบลงก์กัน ขอความร่วมมือผู้ครอบครองแบลงก์กัน ผู้สุจริตทุกราย มิให้ดัดแปลงแก้ไขของตนเอง และให้นำมาแสดง จดบันทึก กับนายทะเบียน พิจารณาออกใบอนุญาต เฉพาะสมาคมกีฬายิงปืน นิติบุคคล ตาม พ.ร.บ.กีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 เท่านั้น และไม่มีลักษณะต้องห้ามตาม ม.13 แห่ง พ.ร.บ.อาวุธปืน พ.ศ. 2490 งดการออกใบอนุญาตให้พกอาวุธปืนติดตัว ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ชาดา ปราบผู้มีอิทธิพลครบวงจร
ส่วนข้อมูลการยื่นทรัพย์สิน ป.ป.ช. ของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่มีทั้งพระเครื่องและปืน 23 กระบอก ที่มีลวดลายสวยงาม ยืนยันว่า เป็นของสะสม และยินดีให้ตรวจสอบ และหากกฎหมายเรียกคืนก็พร้อม ส่วนพระเครื่องเป็นของชอบที่สะสมไม่เกี่ยวกับหลักศาสนา ไม่ได้กราบบูชา

ส่วนการจัดทำบัญชีผู้มีอิทธิพลที่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมาย บอกถึงความคืบหน้าว่าจะนำรายชื่อกว่า 700 ราย จะมีการกลั่นกรองตรวจสอบดูพฤติกรรม สิ่งที่กระทำความผิดและข้อมูลที่ประชาชนร้องเรียนมาแบบบูรณาการ คาดว่า 2-3 เดือน จะเริ่มปฏิบัติงานได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark