ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 7 ต.ค.66

ปัจจัยประจำฤดูฝน ส่งผลให้พื้นที่ตอนบนของไทยบางแห่ง ยังคงต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก ติดตามใน ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคอีสาน ขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคอีสาน ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม

ส่วนพายุไต้ฝุ่นโคอินุ ที่คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งด้านตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีน จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ ตกหนักถึงหนักมากที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน มีฝนตก 80% ของพื้นที่เช่นกัน ตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ที่เลย หนองบัวลำภู หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร  อำนาจเจริญ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และนครราชสีมา 

ภาคกลาง ฝนตก 70% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ที่นครสวรรค์ อุทัยธานี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

ภาคตะวันออก ฝนตก 70% ของพื้นที่ ตกหนักบางแห่ง ที่นครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ ทั้ง 2 ฝั่ง ฝนตก 60% ของพื้นที่ ตกหนัก ที่พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ทะเลบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล ฝนตก 70% ของพื้นที่ และมีโอกาสฝนตกหนักบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark