ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กต.เผยมีคนไทยถูกยิงเจ็บ 1 คน หลังเกิดเหตุยิงจรวดโจมตีอิสราเอล

ข่าวภาคค่ำ - สถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล ประกาศเตือนคนไทย ให้ระมัดระวัง และเตรียมพร้อม หลังเกิดเหตุยิงจรวดโจมตีอิสราเอล โดยมีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากเหตุคนร้ายบุกเข้าไปในชุมชนเกษตรกรรมแห่งหนึ่งในอิสราเอลด้วย

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ของอิสราเอล ถึงเหตุการณ์โจมตีด้วยจรวดเข้าไปในอิสราเอลว่า เมื่อราว 06.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตามหลังประเทศไทยราว 4 ชม. โดยจรวดถูกยิงกระจายเป็นวงกว้าง ตั้งแต่รอบฉนวนกาซา ทางตอนกลางของประเทศ รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ และนครเยรูซาเล็ม

ทางสถานทูตได้แจ้งเตือนคนไทยในอิสราเอล และเผยแพร่วิดีโอแนวทางปฏิบัติตัวเมื่อได้ยินสัญญาณเตือนภัยแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตฯ ดูแลคนไทย และติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

ทั้งนี้ ทางการอิสราเอลได้ประกาศพื้นที่ฉุกเฉิน 80 กิโลเมตรรอบฉนวนกาซา รวมถึงกรุงเทลอาวีฟ ได้เปิดหลุมหลบภัยสาธารณะในเมืองต่าง ๆ พร้อมเรียกทหารกองหนุนเพิ่มเติม โดยกระทรวงการท่องเที่ยวอิสราเอล ยังได้ออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวด้วย

นอกจากนั้น ทางสถานเอกอัครราชทูตไทยฯ ได้รับแจ้งว่า มีคนไทย 1 คน ซึ่งทำงานอยู่ที่ โมชาฟ มิชตาคิม ชุมชนเกษตรกรรมในอิสราเอล ถูกคนร้ายบุกเข้าไปยิงที่ขาได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อพูดคุยแล้ว และยังมีกำลังใจดี ทั้งนี้มีคนไทยพำนักอยู่บริเวณฉนวนกาซาราว 5,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark