ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นำตัวเยาวชนชาย สอบหาข้อมูล คดีฆ่าอดีตเอกอัครราชทูตฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายอุกอาจ บุกแทงอดีตเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เสียชีวิตภายในบ้านพักภายในซอยวิภาวดีรังสิต 20 เขตจตุจักร ที่เพิ่งเข้าไปอยู่ได้เพียง 1 เดือน

ตำรวจ สน.สุทธิสาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวชฯ ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทาวน์โฮม 3 ชั้น ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยวิภาวดีรังสิต 20 โดยที่ห้องน้ำชั้น 2 พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มีกล่องกระดาษสีน้ำตาลปิดร่างกายผู้ตายอยู่ จากการตรวจสอบคาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน มีร่องรอยถูกมีดแทงที่หน้าอก 3 แผล

ส่วนมีดที่ใช้ก่อเหตุเป็นมีดทำครัว 2 เล่ม พบว่าถูกนำไปเก็บไว้ที่กล่องไม้เก็บมีดในห้องครัว ในบ้านยังพบว่าถูกรื้อค้นทรัพย์สิน ทั้งที่ชั้น 1 และชั้น 2 จึงเชื่อว่าคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ และน่าจะมีอย่างน้อย 1 คน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรอยกระเซ็นของเลือด ตั้งแต่ประตูบ้านไปจนถึงชั้น 2 คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเปิดรับคนร้ายเข้ามาทางประตูหน้าและคนร้ายก็ใช้มีดแทง ผู้ตายพยายามดิ้นรนหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำ

ต่อมา ตำรวจได้เชิญเยาวชนชาย อายุ 15 ปี และ 17 ปี พร้อมมารดามาพูดคุย โดยได้แยกทั้ง 3 คนเพื่อพูดคุยในรายละเอียด และยังเชิญพยานเป็นเยาวชนอีก 2 คนมาพูดคุยให้ข้อมูล

พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายในหลังประชุมชุดสืบสวนว่า จากการซักถามญาติ เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้มาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา และไม่สามารถติดต่อกับผู้ตายได้ ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

โดยวันนี้ช่างรับเหมารีโนเวทบ้านได้เข้ามาพบผู้ตาย แต่กดกริ่งแล้วไม่มีคนมาเปิด จึงไขกุญแจไขเข้าไปพบศพผู้เสียชีวิต ส่วนเยาวชนชายที่เชิญมาให้ข้อมูล เป็นลูกเลี้ยงของผู้ตาย เบื้องต้นยังไม่มีพยานหลักฐาน เชื่อมโยงว่าเยาวชนที่เชิญมา มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark