ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งขยายผลเอาผิดสนามยิงปืน ขายกระสุนให้ ด.ช.อายุ 14 ปี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจยังคงเร่งขยายผลสอบปากคำผู้ต้องหา 4 คน ที่เกี่ยวข้องกับการจำหน่ายกระสุนปืนให้กับเด็กชาย อายุ 14 ปี เพื่อเชื่อมโยงไปเอาผิดสนามฝึกซ้อมยิงปืน ที่ขายกระสุนปืนให้อีกทอด

ความคืบหน้าคดีเด็กชาย อายุ 14 ปี กราดยิงภายในห้างสยามพารากอน มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 5 คน หลังวานนี้ตำรวจไปจับกุมตัวมาเพิ่มอีก 3 คน คือ นางสาวสุธิดา อายุ 24 ปี นายวุฒิพงษ์ อายุ 19 ปี ที่เปิดบัญชีไว้รับโอนเงินค่ากระสุนปืน โดยจับกุมที่อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อีกคนคือนายภัสสรกรณ์ อายุ 27 ปี จับได้ที่ย่านบางแค กรุงเทพฯ คนนี้เป็นคนขายกระสุนปืน ต่อให้กับนายปิยะบุตร ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ นำไปขายให้กับเด็กชาย อายุ 14 ปี นำไปใช้ก่อเหตุ

ส่วนนายธนาวุฒิ อายุ 23 ปี สามีนางสาวสุธิดา ก็ถูกนำตัวมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาสอบปากคำด้วย รับว่าใช้บัญชีภรรยามาใช้รับโอนเงิน และศาลได้ออกหมายจับแล้ว เป็นรายที่ 4 ของผู้ต้องหาชุดที่ 2 ทำให้ขณะนี้ตำรวจ จับกุมตัวผู้เกี่ยวข้องกับเด็กชาย อายุ 14 ปี สั่งซื้ออาวุธปืนและกระสุนปืน ได้แล้ว 7 คน

ขณะที่วันนี้ พ่อของนายธนาวุฒิ ได้มาเยี่ยมลูกชาย เเละลูกสะใภ้ บอกว่า ทั้ง 2 คนค่อนข้างเครียด เพราะเป็นห่วงลูกเล็ก 2 คน ลูกชายยืนยันว่าเป็นเเค่นายหน้า คัดลอกข้อความคนที่จะซื้อกระสุน และก็ส่งรายชื่อไปให้ทางร้าน ได้ส่วนเเบ่ง 200-300 บาท ไม่ได้มีกระสุนไว้ในครอบครอง

ทั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลไปยังสนามฝึกซ้อมยิงปืน ที่เชื่อว่าน่าจะขายกระสุนปืนให้ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เตรียมนำตัวไปฝากขังต่อศาลฯ ช่วง 12.00 น.พรุ่งนี้

ส่วนที่วัดผาสุกมณีจักร จังหวัดนนทบุรี เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีพิธีฌาปนกิจนางสาวโมมิน หรือ น้องตะวัน หญิงชาวเมียนมาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กราดยิงในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยมี พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี และมีนาย อู ชิต สเว (H.E. U Chit Swe) เอกอัครราชทูตเมียนมาประจำประเทศไทย และภรรยาไปร่วมงาน

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า แม่ของนางสาวตะวัน ได้ยืนเฝ้ามองร่างของลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะเป็นลมทรุดตัวลง ทางครอบครัวและเพื่อน ๆ ต้องช่วยกันพยุงมานั่งเก้าอี้และให้ดมยาดม อาการจึงดีขึ้น

พันตำรวจเอก ทวี เปิดเผยว่า มาในฐานะตัวแทนของนายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ที่ผ่านมาได้ชี้แจงไปยังประเทศจีนและเมียนมาให้เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทั้ง 2 ประเทศ ก็ไม่ได้ติดใจ

ในส่วนของกฎหมายไทยได้ให้การคุ้มครองผู้ก่อเหตุที่เป็นเด็กและเยาวชน อายุต่ำกว่า 15 ปี ที่จะไม่ได้รับโทษทางอาญา แต่กรณีของเด็กชาย อายุ 14 ปี ผู้ก่อเหตุ หากศาลฯ มีคำสั่งให้คุมประพฤติก็สามารถอยู่สถานพินิจฯ ได้จนถึงอายุ 24 ปี ซึ่งก็อยู่ที่ดุลพินิจของศาลฯ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark