ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก! รถพ่วงขับผ่านถนนสายรอง สะพานขาด จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - รถพ่วงบรรทุกมันสำปะหลังขับผ่านสะพานข้ามคลอง เกือบจะพ้นแล้ว ปรากฏว่าคอสะพานทั้งสองฝั่งเกิดทรุดตัว ล้อรถพ่วงหล่นตกร่อง ไม่สามารถไปต่อได้

เหตุการณ์นี้กล้องวงจรปิดบันทึกเสียงไว้ได้ชัดเจน แม้จะไม่ได้เห็นภาพก็ตาม ทำให้ชาวบ้านที่นั่งเล่นโทรศัพท์ถึงกับตกใจ ลุกขึ้นไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะนอกจากเสียงที่ดังสนั่น ยังเห็นฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ สภาพที่เห็น คือ รถพ่วง 18 ล้อ จอดคาคอสะพานขาด หวุดหวิดจะตกคลอง ขณะที่ลูกพ่วงหลังขาดออกจากตัวแม่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดบริเวณสะพานข้ามสองหมู่บ้าน ตำบลดงเมืองแอม อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น

นายสิทธิชัย ภักดี อายุ 30 ปี คนขับรถพ่วง เล่าว่า บรรทุกมันสำปะหลังจากพื้นที่บ้านคำม่วง จะไปส่งที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่ได้ชั่งน้ำหนัก จึงแวะไปลานมันที่มีเครื่องชั่งน้ำหนัก อยู่ห่างจากสะพานเกิดเหตุ 10 กิโลเมตร เมื่อขับมาถึงสะพานก็ขับข้ามไปตามปกติ แต่จังหวะลูกพ่วงวิ่งมาถึงกลางสะพาน คอสะพานทั้งสองฝั่งเกิดขาด จึงตัดสินใจปลดตัวล็อกลูกพ่วงออก เพื่อจะขับเอาตัวแม่ออกจากสะพาน เพราะกลัวสะพานทรุด แต่ขับหนีไม่พ้น ล้อหลังหล่นตกคอสะพาน

นายอมรเทพ บุดดีเหมือน อายุ 51 ปี สมาชิก อบต.ดงเมืองแอม บอกว่า สาเหตุสะพานขาดมาจากฝนตกต่อเนื่องหลายวัน ก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสะพานทุกแห่งว่าถูกน้ำท่วมกัดเซาะชำรุดหรือไม่ ซึ่งสะพานที่เกิดเหตุไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด กระทั่งรถพ่วงขับผ่านและเกิดการทรุดตัวขาด

เบื้องต้นทำรายงานไปยังจังหวัดเพื่อขอความช่วยเหลือ ของบประมาณซ่อมแซมให้ถนนและสะพานกลับมามั่นคง ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark