ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ภรรยาหนุ่มแรงงานไทยในอิสราเอล ยังมั่นใจ สามีจะได้กลับบ้านปลอดภัย


ภรรยาหนุ่มแรงงานไทยในอิสราเอล ยังมั่นใจ สามีจะได้กลับบ้านปลอดภัย หลังหลายหน่วยงานช่วยเร่งประสานงานช่วยเหลือ

จากกรณีนายอนุชา อ่างแก้ว หรืออาร์ต อายุ 28 ปี ชาว ต.ปะโค อ.กุดจับ จ.อุดรธานี หนึ่งในแรงงานไทย ที่ถูกจับเป็นตัวประกันที่ประเทศอิสราเอล โดยกลุ่มฮามาส ช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ สนง.จัดหางาน จ.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่เข้าไปพูดคุยกับพ่อและแม่ เพื่อชี้แจงสถานการณ์และให้กำลังใจ ต่อมา สส.ก้อ เขต 9 อุดรธานี ได้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม หลังจากประสานความช่วยเหลือผ่านทางรัฐบาลไทย ซึ่งมีภรรยาของนายอนุชาฯ เดินทางมารับฟังข้อมูลด้วย โดยมีความเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะช่วยเหลือสามีกลับสู่บ้านเกิดได้อย่างปลอดภัย

น.ส.วนิดา มาอาษา หรือเดือน อายุ 30 ปี ภรรยานายอาร์ต เผยว่า ปกติจะคุยกับสามีผ่านทางแช็ตเฟซบุ๊ก คุยกับสามีล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ตอนนั้นเขาบอกเขาเหนื่อยขอตัวไปนอนพักผ่อน จนติดต่อไปตอนประมาณ 02.00 น. วันที่ 7 ตุลาคม ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว จนเช้าก็มีญาติและเพื่อนของเขาบอกว่าสามีโดนจับไปเป็นตัวประกัน ตอนนั้นก็ตกใจมาก ก่อนโทรหาแม่ของสามี เพราะคิดว่าแม่ต้องรู้ก่อนแน่นอน ตอนแรกไม่มีความหวัง แต่หลังจากติดต่อประสานหน่วยงานต่างๆแล้ว ก็มีความหวังมากขึ้น

“ก่อนหน้านี้ยังพูดคุยกันตามปกติ เวลาเขาโทรมาก็จะวิดีโอคอลคุยกับน้องเอิรธ์ ลูกสาววัย 7 ขวบ ไม่ได้มีสัญญาณอันตรายอะไร ทุกคนที่นั่นยังชีวิตกันตามปกติ คิดว่าสามีน่าจะถูกจับไปเป็นตัวประกัน ก่อนที่รัฐบาลที่นั่นประกาศภาวะสงคราม เพราะชุดที่เขาใส่เป็นชุดที่ใส่หลังจากเลิกงานแล้ว เป็นชุดที่เขาใส่ไปเล่นฟุตบอลกับเพื่อน อยากจะฝากบอกสามีว่า ขอให้กลับมาบ้านอย่างปลอดภัย และขอบพระคุณทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือสามีและคนอื่นๆที่อยู่ที่นั่นด้วย”      

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากพูดคุยแล้ว นายพรชัย อ่างแก้ว พ่อ และ นางใบ อ่างแก้ว ย่าของนายอนุชาฯ ได้นำดอกไม้ธูปเทียน จัดขันธ์ 5 ไปไหว้ศาลปู่ตา หรือศาลหลักบ้าน เพื่ออธิฐานให้ลูกชายแคล้วคลาดปลอดภัย ขอให้สิ่งศักสิทธิ์คุ้มครองลูกชายให้เดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark