ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แฉทนายความดัง ฉายา 'คลายทุกข์' เบี้ยวค่าเช่าบ้านนาน 1 ปี อ้างอยู่ที่นี่สบายใจ

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าของบ้านแฉ ทนายความชื่อดัง ฉายา "คลายทุกข์" เบี้ยวค่าเช่าบ้าน ทวงก็ไม่จ่าย ไล่ก็ไม่ยอมย้ายออก

นางกนิษฐา อายุ 62 ปี เดินทางเข้าพบ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอคำปรึกษากรณีถูกทนายความชื่อดัง ผู้จัดรายการทนายคลายทุกข์ เบี้ยวค่าเช่าบ้านมานานกว่า 1 ปี ค้างจ่ายค่าน้ำกว่า 2 ปี

นางกนิษฐา เล่าว่า ต้นปี 2563 ทนายความคนดังกล่าวติดต่อขอเช่าบ้าน สัญญาปีต่อปี ปีแรกทุกอย่างดูเป็นปกติ จ่ายค่าเช่าตรงไม่มีปัญหา ต่อมาปี 2564 เริ่มค้างจ่ายค่าเช่าบางเดือน ตนเห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกันอาจจะยังไม่มีเงินก็พยายามอะลุ่มอล่วยมาให้ตลอด จนกระทั่งหมดสัญญาเช่าและไม่มีการต่อสัญญา ตนจึงขอให้ย้ายออกจากบ้าน แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ บอกแค่เพียงว่า "อยู่ที่นี่แล้วสบายใจ" จนกลางปี 2566 ไปขอให้สภาทนายความ ช่วยเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ย แต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้หมดหนทาง เพราะไม่มีเงินจ้างทนาย

นางกนิษฐา ยังบอกอีกว่า เคยไปยืนเกาะรั้วบ้านตัวเองนานกว่า 1 ชั่วโมง ขอเข้าไปดูบ้าน ก็ถูกแม่บ้านของทนายปฏิเสธ ให้ยืนดูได้แค่หน้าบ้าน และขู่ว่าหากเข้ามาจะแจ้งตำรวจมาจับ ตนหมดที่พึ่งแล้ว ทุกวันนี้ลำบากมาก เจ็บป่วยทีก็แทบจะไม่มีเงินไปหาหมอ

ด้าน นายเอกภพ กล่าวว่า อยากฝากไปถึงทนายคนนี้ว่าขอให้เห็นใจเจ้าของบ้านด้วย เพราะอายุมากแล้ว จำเป็นต้องใช้เงินจากค่าเช่าบ้านเป็นค่ารักษาพยาบาลตัวเอง แม้ตามกฎหมายหากผู้เช่าไม่ยอมย้ายออก เจ้าของบ้านจะต้องไปฟ้องขับไล่ แต่นั่นเป็นวิธิแก้ปัญหาของคนที่ถูกมิจฉาชีพโกง เชื่อว่าทนายความคนนี้ คงไม่ใช่มิจฉาชีพ หากพูดคุยกันด้วยเหตุผลก็น่าจะยอมย้ายออกไปโดยดี

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ข้อความถึงทนายคนนี้ หลังจากพบว่าใช้ชื่อว่า "คลายทุกข์" เหมือนกัน โดยยืนยันว่าไม่รู้จักและไม่เกี่ยวข้องกับทนายรายนี้แต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark