ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แรงงานไทยโพสต์คลิป นาทีหลบระเบิดในอิสราเอล

เช้านี้ที่หมอชิต - หลายครอบครัวที่มีญาติเป็นแรงงานไทยในอิสราเอล หลังรู้ข่าวร้ายว่าถูกยิงบาดเจ็บ ต่างร่ำไห้เสียใจ วอนช่วยพาตัวกลับไทย

แรงงานไทยโพสต์คลิปนาทีหลบระเบิดในอิสราเอล
นี่เป็นคลิปขณะที่แรงงานไทยที่ไปทำงานในประเทศอิสราเอล ต้องรีบหลบระเบิดไปอยู่ใต้ท้องรถบรรทุกเพื่อเอาชีวิตรอด หลังจากช่วงที่แรงงานไทยทำงานอยู่ในพื้นที่ปลูกผัก แต่จู่ ๆ มีระเบิดลงมาข้างรถ จนต้องพากันวิ่งหนีตาย คลิปนี้แรงงานไทยในอิสราเอลนำมาโพสต์ไว้ใน TikTok เพราะเหมือนทำงานอยู่กลางสนามรบ

ช่วงกลางคืนก็ยังสู้รบโจมตีกันต่อเนื่อง จนนอนแทบไม่ได้ เพราะหวั่นว่าจะระเบิดจะลงใส่ ส่วนวันรุ่งขึ้นแรงงานไทยก็ยังกลับมาทำงานตามปกติ แต่ถ้ามีสัญญาณเตือนดังก็ต้องรีบหาที่หลบภัย แรงงานไทยบางคนก็รอดปลอดภัย แต่แรงงานไทยบางก็ถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

แม่ร่ำไห้ห่วงลูกชายถูกยิง จุดธูปขอให้ปลอดภัย จ.อุดรธานี
อย่างที่จังหวัดอุดรธานี นางมนเทียร สีทอง ชาวบ้าน ตำบลเชียงยืน อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี แม่ของนายมาโนช  สีทอง แรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกยิงบาดเจ็บที่แก้ม ร่ำไห้ จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอให้คุ้มครองลูกชายให้ปลอดภัย

นางมนเทียร บอกว่า ลูกไปทำงานที่อิสราเอลได้ 5 ปีกว่าแล้ว ส่งเงินมาให้ตลอด ก่อนหน้านี้เคยมีเหตุรบกัน มีคนเสียชีวิต จึงบอกลูกให้กลับบ้าน อย่าไปอยู่เลย ถ้าไม่ตายก็หาเงินใหม่ได้ แต่ลูกบอกว่าไม่เป็นไร จะอดทนเอา ซึ่งบ้านหลังนี้ลูกก็ส่งเงินมาให้สร้าง ล่าสุดยังติดต่อไม่ได้

เพื่อนเล่านาทีระทึกถูกยิงถล่มเหมือนในภาพยนตร์ จ.อุดรธานี
ขณะที่ นายอำพล เพื่อนร่วมงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ นายจ้างพากลับไปเอาพาสปอร์ต และกินข้าว ต้องขับผ่านถนนใหญ่ พบหน่วยคอมมาโด เขานึกว่าเป็นผู้ก่อการร้าย จึงยิงถล่มใส่รถ 2 ครั้ง มีเพื่อนถูกยิงขา จากนั้นเมื่อรถวิ่งเข้าทุ่งนาก็ถูกยิงถล่มอีกครั้งเหมือนในหนัง จากนั้น นายมาโนช ก็ถูกยิง

นายอำพล บอกว่า ที่ผ่านมายังไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้ ขณะนี้พวกตนและแรงงานเข้ามาหลบภัยในบ้านนายจ้าง ปลอดภัยแล้ว

แม่ร่ำไห้ลูกถูกยิงเจ็บ วอนรัฐบาลช่วยพากลับไทย จ.พะเยา
ส่วนที่ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา นางสุพัตรา พุทธสอน อายุ 59 ปี แม่ของนายกรัชกร พุทธสอน อายุ 40 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกยิงหัวเข่าข้างซ้าย เล่าทั้งน้ำตาว่า ตกใจและเสียใจมากที่ลูกชายบาดเจ็บ ตั้งแต่เกิดเหตุได้ติดต่อสอบถามกับลูกชายทางโทรศัพท์ตลอด ลูกบอกว่าถูกยิงที่หัวเข่า นายจ้างรับตัวมาอยู่ในแคมป์ที่ปลอดภัยแล้ว อยากให้รัฐบาลช่วยลูกชายกลับมาบ้านได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายกรัชกร เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ถูกกลุ่มทหารยิงหัวเข่าจนบาดเจ็บ พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน ตอนนี้กลับมาอยู่ในแคมป์ ปลอดภัยแล้ว แต่ยังได้ยินเสียงปืน และการสู้รบ โดยนายจ้างสั่งให้เตรียมเอกสาร เพื่อจะได้ย้ายกะทันหัน

นายกรัชกร อยากวิงวอนให้รัฐบาล ช่วยพากลับบ้านไว ๆ ด้วย

ของคุณภาพจาก : Tiktok @sangphetprasertsa

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark