ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เร่งล่าคนร้ายฆ่าอดีตทูต ซุกห้องน้ำคาบ้าน คาดชิงทรัพย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ไล่ล่าคนร้ายฆ่าโหดอดีตเอกอัครราชทูต เชื่อประสงค์ต่อทรัพย์สิน

เร่งล่าคนร้ายฆ่าอดีตทูต ซุกห้องน้ำคาบ้าน คาดชิงทรัพย์
เหตุสะเทือนขวัญเกิดในบ้านหรู สูง 3 ชั้น ซอยวิภาวดีรังสิต 20 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ช่วงเช้าของเมื่อวาน (8 ต.ค.) ตำรวจ สน.สุทธิสาร เข้าตรวจสอบ พบประตูรั้วและประตูบ้านถูกล็อก ในห้องน้ำชั้น 2 พบศพ นายวิชิต ชิตวิมาน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน อดีตเอกอัครราชทูต ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก มีกล่องกระดาษสีน้ำตาล 3 ใบ ปิดบังทับอำพราง สภาพศพนอนหงายคุดคู้ ใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีบาดแผลถูกแทงหน้าอก 3 แผล เสียชีวิตมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์

ภายหลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเผยว่า ผู้เสียชีวิตย้ายจากคอนโดมาอยู่อาศัยบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน ระหว่างนี้ มีช่างเข้าไปปรับปรุงต่อเติมบ้านเป็นระยะ และตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนเป็นต้นมา ญาติไม่สามารถติดต่อผู้เสียชีวิตได้อีกเลย

นอกจากนี้ ช่วง 2-3 วันก่อนจะพบศพ เพื่อนบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่ามาแล้ว 2-3 วัน แจ้งฝ่ายนิติบุคคลหมู่บ้านมาเปิดบ้านเข้าไปตรวจสอบ จึงพบศพดังกล่าว ผลการตรวจค้นบ้าน พบอาวุธมีดทำครัว 2 เล่ม เปื้อนเลือด อยู่ภายในห้องครัวชั้นล่าง พบประตูทางเข้ามีร่องรอยกระเซ็นของเลือดตั้งแต่ประตูบ้านจนไปถึงชั้น 2 คาดว่าผู้เสียชีวิตพยายามดิ้นรนหลบหนีคนร้ายเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนจะถูกซ่อนอำพรางศพ พบร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สิน บริเวณชั้น 1 และชั้น 2 แต่ไม่พบร่องรอยงัดแงะประตู เชื่อว่าผู้เสียชีวิตเปิดประตูรับคนร้ายเข้ามาอย่างน้อย 1 คน

สอบลูกบุญธรรม ไม่พบเอี่ยวฆ่าอดีตทูต
ส่วนกรณีผู้ต้องสงสัย เป็นเยาวชนชาย อายุ 17 ปี และอายุ 15 ปี ที่ผู้เสียชีวิตรับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ชุดสืบสวนเชิญมาให้ข้อมูลแล้วแต่ยังไม่พบความเชื่อมโยง รวมทั้งญาติใกล้ชิด และช่างที่เข้ามาทำงานในบ้านก็ไม่พบความผิดปกติ

รู้ตัวคนร้ายฆ่าอดีตทูต พบเป็นต่างด้าว
อย่างไรก็ตาม ตำรวจพิสูจน์หลักฐานนำวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ทั้งมีด ลังกระดาษ มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ล่าสุด มีรายงานตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบ้าน จนทราบตัวคนร้ายแล้ว เป็นชาวต่างด้าว เบื้องต้นรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับกุม คาดว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark