ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

แรงงานไทยในอิสราเอลขอหาเงินปลดหนี้ต่อ


ชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ไปเป็นแรงงานไทยในอิสราเอล 772 คนส่วนใหญ่ ยังไม่อยากกลับ ขอหาเงินปลดหนี้ก่อน ขณะที่ทางจังหวัด พร้อมประสานทางการไทย ใช้การช่วยเหลือหากต้องการกลับไทย

วันนี้ (9 ต.ค.66) นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ รักษาราชการแทน ผวจ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์การสู้รบในอิสราเอล และมีชาวบ้านในจังหวัดชัยภูมิ เดินทางไปทำงานขายแรงงานที่อิสราเอล ถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านสำนักงานจัดหางาน จ.ชัยภูมิ จำนวน 772  คน เป็นชาย 742 คน หญิง 30 คน และมีอีกจำนวนหนึ่งที่เดินทางไปทำงานที่ผิดกฎหมาย ลักษณะผีน้อย ขณะนี้ได้เร่งให้ทุกพื้นที่ ตำบล หมู่บ้าน อำเภอต่าง ๆ สำรวจจำนวนคนที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ที่แท้จริงแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้แรงงานถูกต้องตามกฎหมาย จำนวน 772 คน จัดหางาน จ.ชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่สอบถามญาติแรงงานเหล่านั้นหมดแล้ว พบมีทั้งติดต่อได้ และไม่ได้ ซึ่งในการช่วยเหลือแรงงานเหล่านั้น หากสงครามยืดเยื้อ รัฐบาลไทยพร้อมให้การช่วยเหลือแรงงานกลับประเทศไทยทุกคน เบอร์โทรศัพท์สถานทูตไทยในอิสราเอล ฝ่ายจัดหาแรงงาน เบอร์ 972-544693476 ส่วนญาติแรงงานไทย ติดต่อญาติที่อิสราเอลไม่ได้ ติดต่อผ่านสำนักงานจัดหางาน จ.ชัยภูมิได้ ฝ่ายต่างประเทศ ที่โทรศัพท์หมาเลข 044 – 813508 และเบอร์มือถือ 080- 7323993 แรงงานไทยในอิสราเอล ทั้งที่ถูกกฎหมาย และไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หากต้องการกลับบ้านแจ้งเข้ามาได้ทันที

ทีมข่าวลงพื้นที่ อ.ภูเขียว เป็นพื้นที่มีแรงานเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล มากถึง 133 คน บรรดาญาติแรงงานไทย ได้มีการจับกลุ่มพูดคุยกัน สอบถามซึ่งกันและกัน ถึงความหวงใยบรรดาญาติ พี่น้อง ลูกชายเดินทางไปทำงานที่อิสราเอล ถึงกับกินไม่ได้นอนไม่หลับ คอยติดตามข่าว อีกทั้งบางคนยังติดต่อไม่ได้ กลัวเกิดอันตรายกับญาติตัวเอง จึงเร่งสำรวจข้อมูลส่งทางอำเภอ เพื่อประสานไปยังหน่วยงานช่วยให้ช่วยติดต่อญาติตัวเอง รวมถึงนางสายรุ้ง ผู้เป็นแม่ของนายวรเชษ 1 ในแรงงานไทยในอิสราเอล อุ้มลูกสาววัย 10 ขวบวีดีโอคอลคุยกับ นายวรเชฎ สอบถามความเป็นอยู่ แต่แรงงานส่วนใหญ่ยังอยากทำงานที่อิสราเอลต่อ เพราอยากทำงานหาเงินใช้หนี้ หากเดินทางกลับประเทศไทย ก็ไม่รู้จะทำอาชีพอะไร ที่จะหาเงินไปใช้หนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark