ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สุดเศร้า หนุ่มกาฬสินธุ์ เขยนครพนม ถูกกลุ่มฮามาสยิงเสียชีวิตที่อิสราเอล


สุดเศร้า หนุ่มกาฬสินธุ์ เขยนครพนม ถูกกลุ่มฮามาสยิงเสียชีวิตที่อิสราเอล ภรรยาผู้เสียชีวิต ยืนยัน สามีถูกยิงเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ตุลาคม เพราะหนีไม่ทัน โดยผู้แจ้งข่าว คือ เพื่อนของสามีที่หลบหนีไปได้ปลอดภัย เผย เพิ่งไปทำงานได้ไม่ถึงปี 

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรง ของกลุ่มก่อการร้าย ในประเทศอิสราเอล โดยข้อมูลของสำนักงานจัดหางานนครพนม พบว่า มีแรงงานไทยชาวนครพนม ไปทำงานฟาร์มเกษตร สูญหายขาดการติดต่อจากญาติ 3 ราย และมีการยืนยันผู้เสียชีวิต อีก 1 ราย คือ นายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี ชาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ แต่มาเป็นเขยนครพนม โดยในขณะนี้ ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต อยู่ระหว่างติดต่อทางกรมการจัดหางาน เพื่อประสานขอความช่วยเหลือ นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศล

ด้าน  นางสาวรุ่งทิวา อายุ 31 ปี ภรรยาของนายสมควร ยืนยันว่า สามีคือ นายสมควร พันธ์สะอาด อายุ 39 ปี ชาว อ.เมืองกาฬสินธุ์ เสียชีวิต เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา หลังจากขาดการติดต่อทางแช็ตเฟซบุ๊ก ซึ่งปกติจะพูดคุยถามความเป็นอยู่ทุกวัน โดยสามีไปทำงานยังไม่ถึงปี จะครบปีเดือนตุลาคม นี้ เป็นงานฟาร์มเกษตร ก่อนเกิดเหตุตนเองได้วิดีโอคอลคุยกับสามีตั้งแต่เช้า โดยไม่ได้วางสาย และสามียังได้เล่าให้ฟังว่า มีการสู้รบกันเกิดขึ้น แต่ตอนนั้นสามีก็ยังไม่มีท่าทีร้อนรนแต่อย่างใด ยังคงใช้ชีวิตปกติ และก่อนจะวางสาย สามีบ่นว่าเหนื่อย อยากนอนพักผ่อน ตนเองจึงให้สามีไปนอนพักผ่อน

หลังจากที่สามีนอนหลับไป ตนเองเห็นข่าวจึงได้ส่งแช็ตไปบอกสามีให้ดูแลตนเอง และอย่าออกไปไหน ผ่านไปสักระยะเพื่อนของสามีทักแช็ต Facebook มาหา แจ้งข่าวร้ายว่าสามีถูกกลุ่มติดอาวุธหนัก บุกเข้ามายิง ขณะกำลังหลบหนีออกทางหน้าต่าง แต่สามีหนีไม่ทัน จึงถูกกลุ่มติดอาวุธจับตัวไป ก่อนจะรัวยิงจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนคนอื่นได้วิ่งหนีไปหมด ขณะเกิดเหตุ

น.ส.รุ่งทิวา เล่าทั้งน้ำตาว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุสามีมักบ่นว่าลำบากและเหนื่อย แต่เวลาวิดีโอขอคุยกัน สามีจะไม่ค่อยให้เห็นสภาพความเป็นอยู่มากนัก แต่ส่วนใหญ่จะเป็นการบ่นให้ฟังมากกว่าว่าเหนื่อย นอกจากนี้ สามีได้สัญญากับตนเองว่าจะไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล 5 ปี และจะพยายามเก็บเงินกลับมาอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดนครพนม โดยไปสร้างอาชีพค้าขาย แต่สุดท้ายก็มาถูกยิงตาย

นอกจากนี้นางสาวรุ่งทิวา ยังบอกอีกว่าตนเองไม่รู้ว่าจะติดต่อขอรับศพสามีได้อย่างไร คงต้องรอทางการไทยเป็นผู้ประสานมา และจะนำศพของสามีกลับมาจัดพิธีตามประเพณีที่บ้านเกิดจังหวัดกาฬสินธุ์หรือที่จังหวัดนครนพม ต้องรอปรึกษาญาติ ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark