ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มคว้าปืนยิงทหารเรือ แต่ปืนขัดข้องยิงไม่ออก สุดท้ายถูกกระทืบยับ


ทหารเรือวัย 46 ปี เห็นคนถูกทำร้ายจึงเข้าไปห้าม แต่เจอ 2 ขาใหญ่ คว้าปืนยิง แต่ปืนเกิดขัดข้องยิงไม่ออก สุดท้าย 2 ขาใหญ่ถูกกระทืบเจ็บ

วันนี้ (8 ต.ค. 66) ขณะที่ ร.ต.อ.ฐานิต ที่ภักดี รอง.สว.(สอบสวน) สภ.สัตหีบ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพักได้มี จ่าเอก เฉลิมพล อายุ 46 ปี ทหารเรือ และนาย อินทรี อายุ 37 ปี ได้เดินทาง นำอาวุธปืนสั้นแบบกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนเต็มแม็ก โดยอาวุธปืนยังอยู่ในสภาพนกสับเหนี่ยวไกปืนยังง้างอยู่ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า ได้แย่งอาวุธปืนมาจากกลุ่มชายฉกรรจ์ ที่พยายามจะก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่น บริเวณหน้าร้านอาหารใน ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงนำมามอบให้กับตำรวจ พร้อมทั้งประสงค์แจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าของอาวุธ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ทาง จ่าเอก เฉลิมพล เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณเกือบ 02.00 น. ขณะที่ตนกับนายอินทรีกำลังยืนอยู่หน้าร้านอาหารได้เห็นชายฉกรรจ์ 2 คน กำลังช่วยกันรุมชกต่อย ชายชาวไทยอายุประมาณ 30 ปี ตนเองจึงจะเข้าไปห้าม แต่ปรากฎว่า 1 ในชายฉกรรจ์ที่ก่อเหตุเกิดความไม่พอใจหันมาต่อว่า พร้อมทั้งเดินกลับไปที่รถ แล้วหยิบอาวุธปืนออกมาข่มขู่ ตนจึงตะโกนถามว่า “มึงจะยิงกูเหรอ ถ้ามึงจะยิงก็ยิงกูเลย” พูดไม่ทันขาดคำ ชายคนดังกล่าวได้ลั่นไกใส่ตน 1 นัด แต่กระสุนยิงไม่ออก ชายดังกล่าวพยายามจะขึ้นลำกล้องและจ่อสับกระสุนจ่อยิงอีกครั้ง แต่นายอินทรีกระโดดเข้าแย่งปืน และถูกอาวุธปืนฟาดเข้าที่ข้อมือจนได้รับบาดเจ็บ พอแย่งปืนสำเร็จ จึงทำให้ตนกับเจ้าของปืนเกิดการชกต่อยกันขึ้น หลังจากนั้นก็พากันแยกย้าย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ที่ใช้อาวุธปืนพยายามก่อเหตุดังกล่าว ถูกรุมทำร้ายและได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ทราบชื่อว่า นายเดชา อายุ 38 ปี ส่วนอีกคนที่มาเดียวกัน ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ชื่อว่า นายราชัญ อายุ 51 ปี โดยทางตำรวจยังได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาใด ๆ โดยจะเชิญตัวมาสอบปากคำ หลังจากออกจากโรงพยาบาล แต่หากไม่มา ตำรวจจะออกหมายเรียก ถ้าเกิน 3 ครั้ง ตำรวจจึงออกหมายจับทันที ขณะเดียวกันระหว่างที่คนเจ็บทั้ง 2 คน ถูกรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ มีชายไทย ลักษณะแต่งตัวภูมิฐาน อ้างว่า เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ใน อ.สัตหีบ เข้ามาโวยวายเสียงดังลั่น ในห้องฉุนเฉิน โดยแสดงอาการไม่พอใจตลอดเวลา จึงทำให้เกิดความสงสัยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน เป็นอะไรชายดังกล่าว ถึงขั้นเกิดความไม่พอใจ โวยวายลั่นโรงพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark