ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับอดีตผู้ใหญ่บ้าน ขับรถขนยาเสพติดล็อตใหญ่ จ.เชียงราย

ประเด็นเด็ด 7 สี - อดีตผู้ใหญ่บ้าน คิดผิด ผันตัวไปเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด ตระเวนส่งให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ สุดท้ายไปไม่รอด ถูกจับกุมได้พร้อมของกลาง ไอซ์ 150 กิโลกรัม

ชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธร ภาค 5 และชุดสืบสวน สภ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย ร่วมกันจับกุม นายชาญชัย อายุ 60 ปี ชาวตำบลจอมสวรรค์ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่ด้วยรถยนต์ จากชายแดนอำเภอแม่สาย ไปส่งให้กับกลุ่มเครือข่าย จึงร่วมกันวางแผนสกัดกั้น ก่อนตรวจพบรถกระบะอีซูซุ สีดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียน จังหวัดเชียงราย ขับวนไป-มา บนถนนเลี่ยงเมืองแม่สายอยู่หลายรอบ จึงแสดงตนเพื่อขอตรวจค้น แต่คนขับรถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมได้ในพื้นที่ บ้านดงป่าสัก ตำบลบ้านด้าย อำเภอแม่สาย ตรวจค้นภายในรถพบ ไอซ์ บรรจุห่อ น้ำหนักรวม 150 กิโลกรัม

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า นายเอ็ม ชาวเมียนมา ว่าจ้างให้ลำเลียงยาเสพติดดังกล่าว จากอำเภอแม่สาย ไปส่งให้กับกลุ่มเครือข่าย ที่อำเภอพญาเม็งราย อีกทั้ง ยังบอกด้วยว่า เคยเป็นผู้ใหญ่บ้าน แต่ปัจจุบันได้หันมาประกอบอาชีพเป็นนายหน้าจัดหารถรับ-ส่ง พืชผลทางการเกษตรในพื้นที่ภาคเหนือ แต่ที่ผ่านมารายได้ไม่ดี จึงหันไปรับจ้างลำเลียงยาเสพติดแทน

หลังจากสอบสวน เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาไปตรวจค้นที่บ้านพัก แต่ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark