ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

พ่อแรงงานไทยในอิสราเอลห่วงลูก ไม่รวยก็ช่าง อยากให้ลูกกลับบ้าน


ลูกชายส่งภาพนาทีชีวิตให้พ่อดู ขณะหลบใต้ท้องรถ ตอนฮามาสโจมตีอิสราเอล ด้านพ่อแรงงานไทยห่วง ไม่รวยก็ช่าง ขอให้ลูกกลับบ้าน

แรงงานในอิสราเอล ส่งคลิปขณะตัวเองหลบภัยอยู่ใต้ท้องรถ ขณะที่กลุ่มฮามาสทิ้งระเบิดโจมตีอิสราเอล ให้กับผู้เป็นพ่อ คือ นายวิเชียร อายุ 72 ปี ชาวบ้านโคกน้อย ตำบลโคกจาน อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยนายวิเชียร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนมีลูกอยู่ 3 คน คนที่ไปทำงานที่อิสราเอล ชื่อ นายอุดมพร เป็นลูกชายคนเล็ก ไปทำงานได้เพียงแค่ 5 เดือน ก็เกิดเหตุสู้รบกันแล้ว

วันที่เกิดเหตุวันแรกลูกได้ส่งคลิปมาให้ดู ตอนที่คนงานพากันหลบลูกระเบิด และกระสุนปืนใหญ่ จนต้องวิ่งหนีตายกันอย่างแตกตื่น เข้าไปหลบอยู่ใต้ท้องรถไถการเกษตร ตอนนั้นก็ยังได้คุยติดต่อกันได้ตามปกติ แต่ในวันรุ่งขึ้น (8 ต.ค. 66) ไม่สามารถติดต่อลูกชายได้ ในใจคิดว่าลูกจะถูกจับไปเหมือนในข่าว หรือเกิดอะไรขึ้นกับลูกหรือไม่ คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ก็เลยรู้สึกใจคอไม่ดี เป็นห่วงลูกมาก จนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ

จนเช้าวานนี้ (9 ต.ค.66) ลูกส่งข้อความกลับมาบอกว่า “ปลอดภัยดี” ตนก็รู้สึกชื่นใจ สบายใจขึ้นมาทันที จากการพูดคุยกันลูกชายตนบอกว่า ตอนนี้ทหารของอิสราเอล ได้เข้ามาช่วยคุ้มกันความปลอดภัยแล้ว เพื่อนในแคมป์คนงานบาดเจ็บถูกยิงที่ขาอาการสาหัส เพราะต้องรอการรักษานานหลายชั่วโมง แต่ตอนนี้มีทหารเข้ามาช่วย อาการปลอดภัยแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง

นายวิเชียร กล่าวต่อไปว่า ตนพยายามพูดคุยกับลูกให้กลับมาเมืองไทยดีกว่าไหม ไม่รวยก็ช่าง ไม่เป็นไร กลับมาบ้านเถอะ แต่ลูกตนก็บอกว่าขอดูสถานการณ์ก่อนนะพ่อ ซึ่งถ้าตอนนี้ลูกได้ดูข่าวนี้อยู่อยากจะบอกลูกว่าคิดถึงและเป็นห่วงลูกมาก

ด้านนายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วย นายนิรุตย์ เกษกุล นายกเทศมนตรีตำบลโคกจาน นางยุพาพิน ศรียงยศ กำนัน ตำบลโคกจาน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวของนายอุดมพร  พร้อมกับให้คำแนะนำหากต้องการความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ หรือหากติดต่อลูกหลานไม่ได้ ก็ขอให้บอกทางหน่วยงานราชการได้ จะเร่งประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark