ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำท่วมเมืองหล่มสักหนักสุดรอบ 10 ปี จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำในแม่น้ำป่าสัก เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม ชุมชน และขยายวงกว้างเข้าสู่ย่านเศรษฐกิจในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก ได้รับผลกระทบหนักสุดในรอบ 10 ปี

นี่เป็นสภาพของถนนสายหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก จังหวัดเพชบูรณ์ หลังน้ำในแม่น้ำป่าสัก เอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วม 5 ชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองหล่มสัก และ 11 หมู่บ้านในเขตเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับน้ำป่าที่ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านใน อำเภอหล่มเก่า และน้ำจาก อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ไหลบ่าลงมาสมทบ ทำให้น้ำในแม่น้ำป่าสักที่ อำเภอหล่มสัก มีปริมาณสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเข้าท่วมชุมชน ที่อยู่ในย่านเศรษฐกิจ ทำให้อาคารร้านค้า สถานที่ราชการ โรงเรียน และวัดวาอาราม เริ่มถูกน้ำท่วม บ้านเรือนราษฎรได้รับความเดือดร้อน กว่า 700 หลังคาเรือน ถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรด้วยความลำบาก ร้านค้าบ้านเรือนต้องติดป้ายเตือนให้รถชะลอความเร็ว เพราะกระแสอาจไปกระแทกประตูบ้านได้รับความเสียหายได้

ชาวบ้านบอกว่าน้ำท่วมในปีนี้ หนักสุดในรอบ 10 ปีขณะที่ปริมาณน้ำล่าสุด มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำต้องรีบเคลื่อนย้ายทรัพย์สินมีค่าไปไว้ในที่ปลอดภัยและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark