ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลำเซบาย ล้นตลิ่ง เด็กเล่นน้ำจมหาย 1 ราย จ.ยโสธร

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ ฝนยังคงตกหนักในหลายจังหวัด หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาอุทกภัยที่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร อ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจนต้องเร่งระบายน้ำออก ส่งผลให้น้ำในลำเซบายเอ่อท่วมถนน มีเด็ก ๆ ไปเล่นน้ำ แต่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไป 1 ราย

ลำเซบายล้นตลิ่ง เด็กเล่นน้ำจมหาย 1 ราย จ.ยโสธร
เมื่อวานนี้ฝนตกหนักตลอดทั้งคืนในพื้นที่ของ ตำบลกุดแห่ อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมในอ่างเก็บน้ำห้วยลิงโจนเริ่มเกินระดับกักเก็บล้นสปิลเวย์ จนต้องเร่งระบายน้ำออก ส่งผลให้พื้นที่โดยรอบอ่างเก็บน้ำ ถนนหนทางต่าง ๆ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 20 เซนติเมตร และกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรง ทำให้เกิดเหตุสลด เมื่อเด็กนักเรียนที่อยู่ในช่วงปิดเทอมชวนกันไปเล่นน้ำท่วมถนนบ้านกุดมะฮง-บ้านหวาย ซึ่งน้ำจากลำเซบายเอ่อล้นขึ้นมา จนมีเด็กชายวัย 13 ปี รายหนึ่งโดนกระแสน้ำพัดร่างลงไปในทุ่งนาที่น้ำท่วมสูง 2 เมตรต่อหน้าเพื่อน ๆ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพรพระแม่ พร้อมนักประดาน้ำจากกู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร และทีมกู้ภัยอีกหลายชุดได้เร่งค้นหามานานหลายชั่วโมงแต่ยังไม่พบร่าง ซึ่งอุปสรรคสำคัญคือกระแสน้ำเชี่ยวกราก และจุดค้นหาที่กินพื้นที่กว้าง

ชาวบ้านลอยคอถอนหัวมันสำปะหลัง หนีน้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี
ส่วนในพื้นที่จังหวัดสระแก้วและจังหวัดปราจีนบุรี ฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้น้ำในแควพระปรงเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรที่ชาวบ้านในพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังหลายพื้นที่ จนเจ้าของไร่มันในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ่อทอง อำเภอกบินทร์บุรี ต้องหาคนงานลุยน้ำเข้าไปถอนมันสำปะหลัง ใส่กะละมังพลาสติกลอยน้ำ ก่อนลำเลียงไปขึ้นรถไปส่งขายที่ลานมัน โดยต้องทำงานแข่งกับเวลา เพราะหากชักช้ามันสำปะหลังจะเน่าไม่สามารถนำไปขายได้ เจ้าของไร่มันสำปะหลังแห่งนี้บอกว่า ไร่มันของตน 6 ไร่ ถูกน้ำท่วมไปแล้ว 4 ไร่  ทำให้ต้องเร่งหาคนงานมาช่วยกันถอนหนีน้ำท่วม

เกษตรกรบอกว่า หากฝนยังไม่หยุดตก และน้ำจากสระแก้วเติมเข้ามาในคลองพระปรง ก็จะทำให้ท่วมหนักกว่านี้ 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark