ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อร้อง ลูกชายขี่บิกไบก์ชนเสาไฟดับ แต่ สร้อย-แหวน นับแสนบาทหาย จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - ลูกชายผู้ใหญ่บ้านที่พัทลุงขี่บิกไบก์ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต แต่พ่อออกมาโพสต์คาใจว่าแหวนและสร้อยข้อมือของลูกชายราคานับแสนหายไปไหน โลกโชเชียลแชร์กันว่อน โจมตีหน่วยกู้ภัยที่เข้าไปช่วยเหลือ ทำเอาเจ้าหน้าที่กู้ภัยรู้สึกท้อใจสุด ๆ

เมื่อวานนี้ นายอนุกูล เพิ่มเดช ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ลูกชายขี่รถบิกไบก์ประสบอุบัติเหตุหน้าเทศบาลบ้านพร้าว อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง แล้วสร้อยข้อมือทองคำ เเหวนทองคำ รวมน้ำหนัก 4 บาทของลูกชายหายไป หลังถึงโรงพยาบาลป่าพะยอมเหลือแค่สร้อยคอ ซึ่งสร้อยข้อมืออาจขาดหายไปได้แต่แหวนไม่น่าจะหลุดจากนิ้ว โดยทิ้งท้ายว่า ขอคืนเถอะ เพราะมันจะไม่มีความสุขในชีวิต พร้อมนำภาพถ่ายลูกชายตอนยังมีชีวิตและสวมเครื่องประดับมาประกอบ

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายอนุกูล ทราบว่าลูกชายคือนายจิรวัฒน์ เพิ่มเดช อายุ 22 ปี ขี่รถบิกไบก์ ประสบอุบัติเหตุบนถนนสายเอเชีย เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ ที่  6 ตุลาคมและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่ทรัพย์สินบางส่วนหายไป ลูกชายทำงานสะสมไว้ อยากได้กลับมา โพสต์นั้นไม่ได้คิดเจาะจงว่าใครเอาไป แต่อยากได้ของกลับคืนมา

หลังโพสต์ถูกแชร์ออกไป คอมเมนต์ส่วนใหญ่มุ่งเป้าไปที่หน่วยกู้ภัย ผู้สื่อข่าวสอบถามนายดำรงศักดิ์ พลอยดำ อายุ 34 ปี อาสาสมัครนิรภัยป่าพะยอม ซึ่งเป็นคนแรกที่เข้าช่วยเหลือ เล่าว่าลูกชายผู้ใหญ่บ้านขับบิกไบก์มาชนสุนัขก่อนเสียหลักไปชนกับเสาฟ้า ตนโทรประสานรถจากแม่ข่ายให้รีบมาช่วยคนเจ็บส่งถึงหมอที่โรงพยาบาลป่าพะยอม ซึ่งการช่วยเหลือทั้งหมดตนอยากให้น้องปลอดภัย แต่สุดท้ายมาเจอแบบนี้ท้อใจสุด ๆ เพราะสังคมตัดสินว่าตนเองเป็นคนขโมยของคนเจ็บและคนตาย 

มีรายงานว่า หลังเรื่องถูกแชร์ในโซเชียล จู่ ๆ มีโทรศัพท์ลึกลับแจ้งญาติผู้เสียชีวิตว่าพบสร้อยข้อมือในพงหญ้าใกล้จุดเกิดเหตุแล้ว เมื่อไปตรวจสอบพบว่าสร้อยนั้นขาดเป็นท่อน ๆ และลักษณะคล้ายถูกนำมาวางทีหลัง ส่วนแหวนนั้นยังไม่เจอ
ซึ่งนายอนุกูล พ่อผู้เสียชีวิตไม่ติดใจ บอกว่าหลังเสร็จงานศพลูกชาย จะเข้าไปขอโทษหน่วยนิรภัยป่าพะยอม ที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดจากโพสต์ของตน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark